•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Cơ sở pháp lý của hệ thống an sinh xã hội ở Việt Nam

26/04/2011
Ngày 23/4/2011 tại số 1 Liễu Giai, Viện Khoa học xã hội Việt Nam đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ trên do Viện Nhà nước và Pháp luật là cơ quan thực hiện. PGS.TS. Phạm Hữu Nghị làm chủ nhiệm đề tài.
Hội đồng nghiệm thu do GS.TS. Đỗ Hoài Nam làm chủ tịch, gồm các nhà khoa học đến từ Viện Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Nhà nước và Pháp luật, Nhà xuất bản Tư pháp, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật, Viện Xã hội học. Đề tài được Hội đồng xếp loại khá.

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là làm rõ những vấn đề lý luận cơ bản về hệ thống an sinh xã hội, các mô hình pháp luật về an sinh xã hội, sự cần thiết của việc xác lập cơ sở pháp lý của hệ thống an sinh xã hội; sự ảnh hưởng của chiến tranh, của thiên tai đối với hệ thống an sinh xã hội ở Việt Nam. Đánh giá thực trạng pháp luật về an sinh xã hội ở Việt Nam và những vấn để đặt ra. Đề xuất quan điểm, yêu cầu và giải pháp xây dựng và hoàn thiện cơ sở pháp lý của hệ thống an sinh xã hội ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.

Ngoài phần Mở đầu, Kết luận, cơ cấu của đề tài có 3 chương:
    - Chương 1: Những vấn đề chung về hệ thống an sinh xã hội và cơ sở pháp lý của hệ thống an sinh xã hội ở Việt Nam;
    - Chương 2: Thực trạng pháp luật an sinh xã hội ở Việt Nam;
    - Chuơng 3: Quan điểm, yêu cầu và giải pháp xây dựng và hoàn thiện cơ sở pháp lý của hệ thống an sinh xã hội ở Việt Nam.

Đề tài sẽ được chỉnh sửa theo ý kiến đóng góp của Hội đồng và ra mắt bạn đọc trong thời gian tới.

Các tin cùng chuyên mục: