•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Viện Hàn lâm Khoa học Anh thăm và làm việc với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

02/10/2013
Sáng ngày 19/9/2013, GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã có buổi tiếp đón và làm việc với GS. Peter Kornicki đến từ Ban Đông Á, Viện Hàn lâm Khoa học Anh, đồng thời là giáo sư giảng dạy tại Đại học Cambridge (Anh). Cùng Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm làm việc với GS. Peter Kornicki có ThS. Lưu Ánh Tuyết (Phó Trưởng ban Ban Hợp tác quốc tế); PGS.TS. Nguyễn Thị Oanh (Viện Nghiên cứu Hán Nôm) và một số chuyên viên Ban Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn đã giới thiệu với GS. Peter Kornicky tổng quát về chức năng, nhiệm vụ của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, đồng thời giới thiệu một số chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu lớn mà Viện Hàn lâm đang triển khai thực hiện và phối hợp thực hiện với các viện nghiên cứu và các đối tác quốc tế khác. GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học Anh trong các những hoạt động nghiên cứu về văn hóa, kinh tế, xã hội và có cơ hội được trao đổi học giả nhiều hơn với Viện Hàn lâm Khoa học Anh thông qua các chương trình học giả và các quỹ giao lưu, học bổng từ phía Anh.

GS. Peter Kornicky bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến vấn đề đào tạo và hợp tác nghiên cứu với Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam. Ông cho biết, cá nhân ông rất quan tâm đến việc triển khai các hoạt động nghiên cứu về Việt Nam và cho rằng trong thời gian tới hai bên có thể hợp tác thông qua các chương trình học bổng và trao đổi học giả. Giáo sư sẽ gửi đường link thông tin về một số chương trình cấp học bổng để qua đó các học giả trẻ Việt Nam có thêm cơ hội được tham gia và ứng tuyển các chương trình nghiên cứu, đào tạo ngắn và dài hạn tại Anh. Ngoài những định hướng cho các dự án hợp tác nghiên cứu, hai bên đã cùng nhau thảo luận nhiều vấn đề có tính thời sự được cả hai cùng quan tâm như vấn đề già hóa dân số, an sinh xã hội, hay liên quan đến việc sưu tầm chứng tích quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…, thống nhất một số định hướng cho việc hợp tác trong thời gian tới. Hai bên đã cùng tham gia ký kết và là thành viên của Hiệp hội châu Âu nghiên cứu thực địa châu Á (ECAF) hồi đầu tháng 6/2013 vừa qua, và đây sẽ là điều kiện thuận lợi để phác thảo và triển khai các hoạt động hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo trong thời gian tới.

GS. Peter Kornicky – Viện Hàn lâm Khoa học Anh

GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn và GS. Peter Kornicky đều mong muốn những đề xuất và hướng hợp tác giữa Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và Viện Hàn lâm Khoa học Anh sẽ sớm được triển khai và thực hiện trong thời gian sớm nhất, nhằm tăng cường hoạt động hợp tác khoa học giữa hai bên. Buổi tiếp đón và làm việc đã diễn ra trong không khí thân mật và cởi mở, hai bên đã cùng thống nhất nhiều quan điểm, kế hoạch và khả năng hợp tác trong thời gian tới.

(Theo http://vass.gov.vn)