•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Viện Nhà nước và Pháp luật tiếp đoàn Công ty Global & Local Brainpark, Hàn Quốc

22/08/2014
Sáng ngày 18/8/2014, tại Hội trường 27 Trần Xuân Soạn, Viện Nhà nước và Pháp luật đã tiếp đoàn đến từ Công ty Global & Local Brainpark, Hàn Quốc.

 

Giới thiệu tại buổi tiếp, Trưởng đoàn, bà Kwon Mi-Hyuk cho biết Công ty Global & Local Brainpark là công ty tư vấn thực hiện dự án nghiên cứu đào tạo quốc tế, thông qua việc hợp tác giữa cơ quan chính phủ của Hàn Quốc và các cơ quan hợp tác quốc tế. Với đề nghị của công ty điện tử Samsung và tổ chức phi chính phủ Sharing Korea của Hàn Quốc, Công ty Global & Local Brainpark mong muốn đến thăm Viện để tìm hiểu về hiện trạng cũng như hoạt động của các tổ chức phi chính phủ ở Việt Nam. Sharing Korea (www.sharingkorea.net) là cơ quan triển khai các phong trào của người dân và thực hiện các dự án hợp tác, các nghiên cứu khảo sát về sự sẻ chia, từ đó mở rộng và thúc đẩy nền văn hóa sẻ chia trong xã hội Hàn Quốc.

Nói chuyện tại buổi tiếp, đại diện đoàn Hàn Quốc mong muốn tìm hiểu về những thay đổi chính trong chính sách và pháp luật của Việt Nam thời gian qua cùng với sự phát triển của tình hình kinh tế, chính trị, xã hội. Ngoài ra, qua chuyến thăm này họ cũng mong muốn xây dựng mạng lưới hợp tác giữa các tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc với Viện Nhà nước và Pháp luật cũng như các cơ quan khác, nhằm mở ra cơ hội để thỏa thuận các vấn đề nghiệp vụ, từ đó xây dựng mối quan hệ giao lưu tương hỗ bền vững giữa hai bên.

Trao đổi tại buổi gặp, PGS.TS. Bùi Nguyên Khánh - Phó Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật, đã giới thiệu tổng quát về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và quá trình phát triển của Viện Nhà nước và Pháp luật. Về hoạt động của tổ chức phi chính phủ, tổ chức xã hội ở Việt Nam, ông cho biết, trong 20 năm qua các tổ chức xã hội ở Việt Nam phát triển rất đa dạng, góp phần giúp Chính phủ trong công cuộc xóa đói giảm nghèo. Gần đây, các tổ chức xã hội đã tham gia tích cực hơn trong các lĩnh vực được Nhà nước và người dân đặc biệt quan tâm, chẳng hạn như: bảo vệ phụ nữ và trẻ em; bảo vệ môi trường; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Ngoài ra, các tổ chức phi chính phủ của nước ngoài cũng đang thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam thông qua các tổ chức xã hội, một trong số đó có thể kể tên như Cơ quan Hợp tác Hàn Quốc (KOICA), Cơ quan Hợp tác Nhật Bản (JICA),...

PGS.TS. Bùi Nguyên Khánh hy vọng sau cuộc gặp này, hai bên sẽ có được những thông tin hữu ích để có thể xây dựng mối quan hệ hợp tác trong những vấn đề cùng quan tâm.