•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Chi đoàn cơ sở Viện Nhà nước và Pháp luật kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

25/03/2016
Sáng ngày 24/3/2016, tại Hội trường tầng 1, 27 Trần Xuân Soạn, Chi đoàn cơ sở Viện Nhà nước và Pháp luật tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016).

Đến dự buổi lễ có TS. Phạm Thị Thúy Nga, Phó Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật; TS. Nguyễn Linh Giang, Phó Bí thư Chi bộ Viện Nhà nước và Pháp luật; TS. Lê Mai Thanh, Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật; ThS. Cao Việt Thăng, Chủ tịch Công đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật. Về phía Đoàn thanh niên có đ/c Bùi Thị Hương Trầm, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; đ/c Hoàng Anh Tuấn, Ủy viên BCH Đoàn Viện Hàn lâm; đ/c Trần Thị Vân Nương, Bí thư Chi đoàn Viện NC Gia đình và Giới cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên của Viện Nhà nước và Pháp luật.

 

Đ/c Lê Thương Huyền, Bí thư Chi đoàn đã ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn. 85 năm một chặng đường lịch sử, các thế hệ thanh niên Việt Nam nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, sáng tạo không ngừng, đi đến những nơi khó khăn gian khổ, hiếu học, ham hiểu biết để tự mình nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học, say mê sáng tạo trong hoạt động thực tiễn, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp của dân tộc, của Đảng. Những truyền thống quý báu đó đã được viết nên bởi những thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng. 

 

Tiếp theo, các đại biểu và các bạn đoàn viên, thanh niên đã cùng xem lại clip điểm lại chặng đường hoạt động của Chi đoàn cơ sở Viện Nhà nước và Pháp luật từ năm 2010 đến nay. Trong những năm qua, Chi đoàn đã không ngừng phấn đấu, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện tổ chức cũng như phối hợp với các chi đoàn bạn tổ chức tốt các hoạt động khoa học, các sự kiện của Viện, các chương trình tình nguyện cũng như tham gia nhiệt tình các hoạt động do Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm tổ chức. Các đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn cũng tham gia tích cực và đạt được nhiều thành tích trong các hoạt động hội trại, giao lưu, văn nghệ, thể thao.

 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Thị Thúy Nga, TS. Nguyễn Linh Giang và TS. Lê Mai Thanh biểu dương những thành tích đã đạt được của Chi đoàn và mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp tục nêu cao tinh thần tuổi trẻ, hăng say nghiên cứu khoa học, tích cực rèn luyện các kỹ năng để nâng cao năng lực chuyên môn cũng như góp phần xây dựng Viện Nhà nước và Pháp luật ngày càng phát triển.

 

Đại diện cho Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm, đ/c Bùi Thị Hương Trầm khẳng định Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật là một trong những chi đoàn mạnh của Viện Hàn lâm với nhiều phong trào, hoạt động thiết thực và có chất lượng. Đ/c hy vọng trong thời gian tới Chi đoàn sẽ có nhiều hoạt động sáng tạo hơn nữa và tiếp tục phối hợp tốt với các chi đoàn trong cụm 27 Trần Xuân Soạn trong tổ chức các hoạt động khoa học và đoàn thể.

 

Tạ buổi lễ, đ/c Bùi Thị Hương Trần và đ/c Lê Thương Huyền đã trao Giấy chứng nhận trưởng thành Đoàn cho 2 đ/c Phạm Xô Việt và Lê Phương Hoa.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Đ/c Lê Thương Huyền ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn

 

Phó Viện trưởng, TS. Phạm Thị Thúy Nga phát biểu tại buổi lễ

 

Đ/c Phạm Xô Việt và đ/c Lê Phương Hoa đón nhận Giấy trưởng thành Đoàn