•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023

16/01/2023
Ngày 10/01/2023, Chi bộ Viện Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023 tại Hội trường tầng 2, trụ sở 27 Trần Xuân Soạn, Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Phương Châm, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm), Viện trưởng Viện NC Văn hóa và đông đảo đảng viên Chi bộ Viện Nhà nước và Pháp luật.

 

Đ/c Cao Việt Thăng (Phó Bí thư Chi bộ, bên phải) và đ/c Nguyễn Đình Sơn (Chi ủy viên) chủ trì Hội nghị

 

Hội nghị đã bầu Đoàn chủ tịch điều hành cuộc họp gồm đồng chí Cao Việt Thăng, Phó Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Đình Sơn, Chi ủy viên. Thư ký Hội nghị là đồng chí Hoàng Kim Khuyên.

 

Tại Hội nghị, đ/c Cao Việt Thăng đọc dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác Chi bộ năm 2022, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2023.

 

Đánh giá chung về kết quả thực hiện công tác năm 2022, đ/c Cao Việt Thăng nhấn mạnh, Chi bộ đã hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch công tác năm. Hoạt động công tác Đảng được chú trọng theo hướng đổi mới, thiết thực và hiệu quả. Tập thể cấp ủy và lãnh đạo chính quyền, đoàn thể đoàn kết, đồng thuận, chủ động, sáng tạo trong điều hành, quản lý, lãnh đạo cơ quan. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, Chi ủy Viện đã tiếp tục củng cố môi trường lành mạnh, ổn định, đoàn kết và thống nhất trong cơ quan. Hầu hết đảng viên là những người có tinh thần trách nhiệm trong nghiên cứu cũng như phục vụ nghiên cứu khoa học. Hầu hết đảng viên được Chi bộ đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ đã bình xét 04 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để đề nghị Đảng uỷ Viện Hàn lâm xét khen thưởng.

 

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023, Chi bộ sẽ lãnh đạo, chỉ đạo Viện triển khai kịp thời và hoàn thành nhiệm vụ của Viện đã được tập thể viên chức, người lao động của Viện thống nhất trong Hội nghị Tổng kết đánh giá công tác năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023. Chi bộ cũng sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ được giao gắn với các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của các cấp ủy Đảng và của Viện Hàn lâm.

 

Về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, Chi bộ tập trung phổ biến, tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết của các cấp ủy Đảng, của Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương và của Đảng ủy Viện Hàn lâm về công tác chính trị tư tưởng. Chi bộ tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ và sinh hoạt theo chuyên đề. Chi bộ sẽ lãnh đạo Viện và đảng viên tiếp tục nghiên cứu triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nhất là các vấn đề thời sự, cấp bách về Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, dân chủ xã hội chủ nghĩa,…

 

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết Chi bộ

 

Về công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, Chi bộ tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết 01-NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Chi bộ, Chi ủy sẽ theo dõi sát sao, nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên, phát hiện các vấn đề nảy sinh để giải quyết kịp thời. Chi bộ cũng sẽ tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của các đảng viên là Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo Tạp chí, Lãnh đạo các phòng chuyên môn và các đảng viên trong Chi ủy theo Nghị quyết số 06-NQ/ĐUK ngày 25/01/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối.

 

Ngoài các biện pháp hành chính, kỷ luật, Chi bộ cũng sẽ đưa ra sáng kiến, cùng lãnh đạo Viện có các biện pháp chính trị, tư tưởng để lôi cuốn hơn nữa sự tham gia của các đảng viên vào các phong trào nghiên cứu khoa học trong Viện, đẩy mạnh tinh thần nghiên cứu khoa học cũng như nâng cao chất lượng các nghiên cứu khoa học của Viện.

 

Về công tác tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên năm 2023, Chi ủy sẽ tiếp tục công tác kiện toàn nhân sự của Viện, đặc biệt là các vị trí lãnh đạo các cấp, kiện toàn cấp ủy, kiện toàn Bí thư Chi bộ. Chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo công tác quy hoạch viên chức quản lý các cấp theo hướng dẫn của Viện Hàn lâm; thực hiện quy hoạch cấp ủy theo hướng dẫn của Đảng ủy Viện Hàn lâm.

 

Sau đó, các đảng viên đã thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo báo cáo trên. Các ý kiến đều cho rằng, bản báo cáo đã được xây dựng nghiêm túc, bao quát được các hoạt động của Chi bộ, Chi ủy, đánh giá đầy đủ những điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động của Chi bộ trên tinh thần khách quan, thẳng thắn và trung thực. Các ý kiến tại Hội nghị cũng đồng tình với nhận định trong năm 2022, hoạt động phối hợp giữa chính quyền và Chi bộ được thực hiện rất linh hoạt và hiệu quả.

 

Trao đổi tại Hội nghị, đ/c Phạm Thị Thúy Nga nhìn nhận, Chi bộ và Lãnh đạo Viện luôn có sự thống nhất cao khi đề ra các nội dung, giải pháp trong phương hướng và nhiệm vụ công tác năm 2023. Năm 2023 là năm Viện Hàn lâm kỷ niệm 70 năm ngày thành lập, đ/c Thúy Nga gợi ý báo cáo cần ghi nhận và đưa ra kế hoạch cho sự kiện quan trọng này.

 

Đ/c Võ Khánh Vinh góp ý vào báo cáo

 

Góp ý về hoạt động sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ cho năm 2023, theo đ/c Võ Khánh Vinh, điều quan trọng là chủ đề cần gắn với hoạt động nghiên cứu khoa học của Viện. Việc tổ chức các tọa đàm, hội thảo là rất thiết thực nhằm đưa ra lối đi chung cho Đảng và chính quyền cùng thực hiện.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Thị Phương Châm cho rằng, trong phần đánh giá chung, ngoài việc đã nêu hầu hết đảng viên là những người có tinh thần trách nhiệm trong nghiên cứu cũng như phục vụ nghiên cứu khoa học, được Chi bộ đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ thì báo cáo cần bổ sung thêm ý về các đảng viên có tinh thần trách nhiệm trong công tác Đảng. Về kiến nghị, đề xuất với Đảng bộ Viện Hàn lâm, đ/c Phương Châm gợi ý, Chi bộ nên cân nhắc những vấn đề về công tác nhân sự. Khi thu nhận được nhân sự có trình độ sẽ giúp nâng cao chất lượng nghiên cứu của Viện trong một cơ sở nghiên cứu khoa học chuyên ngành.

 

Đ/c Nguyễn Thị Phương Châm (giữa) và đ/c Phạm Thị Thúy Nga (bên phải)

 

Thay mặt Chi ủy, đ/c Cao Việt Thăng phát biểu tiếp thu các ý kiến góp ý và sẽ bổ sung vào báo cáo. Hội nghị kết thúc trong không khí vui tươi, hồ hởi của toàn thể đảng viên. Chi bộ Viện Nhà nước và Pháp luật quyết tâm đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023.