•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

PGS.TS. Nguyễn Như Phát đón nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án”

09/11/2015
Chiều ngày 5/11/2015, tại trụ sở 1A, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng Huân chương Lao động và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho các cá nhân là nhà khoa học, nhà quản lý xuất sắc.

Tới dự Lễ trao tặng có GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm; GS.TS. Võ Khánh Vinh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Viện Hàn lâm; đại diện lãnh đạo các đơn vị, tổ chức đoàn thể trực thuộc Viện Hàn lâm cùng sự có mặt của đồng nghiệp và người thân các nhà khoa học vinh dự được nhận Huân chương và Kỷ niệm chương.

 

GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng chụp ảnh kỷ niệm với các nhà khoa học

được nhận Huân chương và Kỷ niệm chương

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho PGS.TS. Nguyễn Xuân Dũng, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Khoa học xã hội, Tổng biên tập Nhà xuất bản Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho 04 nhà khoa học của Viện Hàn lâm:

1. GS.TS. Đỗ Hoài Nam, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

2. GS.TS. Võ Khánh Vinh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

4. PGS.TS. Nguyễn Như Phát, nguyên Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

3. GS.TS. Trần Đức Cường, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Chủ tịch Viện Khoa học xã hội Việt Nam.

 

Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ và Lãnh đạo Viện Hàn lâm, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng nhiệt liệt chúc mừng PGS.TS. Nguyễn Xuân Dũng được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những đóng góp to lớn của đồng chí trong công tác xây dựng Đảng tại Viện Hàn lâm cũng như trong công tác quản lý và nghiên cứu tại Nhà xuất bản Khoa học xã hội.

 

PGS.TS. Nguyễn Như Phát phát biểu

 

Với các nhà khoa học vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án”, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng bày tỏ sự tự hào bởi đây là lần đầu tiên các đồng chí lãnh đạo, nhà khoa học của Viện Hàn lâm được nhận phần thưởng cao quý từ Tòa án nhân dân tối cao. Chủ tịch Viện Hàn lâm đánh giá cao những đóng góp trí tuệ của các nhà khoa học trong nghiên cứu, đưa ra những tư duy mới cho sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa nói chung và lĩnh vực tư pháp nói riêng, đồng thời mong muốn bằng kinh nghiệm và tâm huyết của mình, các đồng chí tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp chung của ngành Tòa án và nền tư pháp Việt Nam.

 

Bày tỏ vinh dự khi nhận được phần thưởng cao quý của Nhà nước và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án”, PGS.TS. Nguyễn Xuân Dũng và PGS.TS. Nguyễn Như Phát xúc động chia sẻ về những nỗ lực phấn đấu phục vụ lý tưởng, sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, các nhà khoa học luôn trân trọng sự dẫn dắt, chỉ đạo, giúp đỡ tận tình của thế hệ lãnh đạo đi trước, của các ban chức năng trong Viện Hàn lâm cũng như sự ủng hộ của đồng nghiệp để có được vinh dự ngày hôm nay. Bằng kinh nghiệm và khả năng của mình, các nhà khoa học nguyện đem hết sức mình, tiếp tục tham gia vào các hoạt động khoa học, đóng góp vào sự phát triển trong các lĩnh vực chuyên môn cũng như cho Viện Hàn lâm nói chung.

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh (bìa phải), Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật

tặng hoa chúc mừng PGS.TS. Nguyễn Như Phát

 

Buổi lễ kết thúc trong không khí trang trọng và ấm áp, các nhà khoa học đã nhận hoa và những lời chúc mừng từ Ban Lãnh đạo Viện Hàn lâm cùng toàn thể đồng nghiệp và người thân.

(Ảnh: Thu Trang)