•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

PGS.TS. Phạm Hữu Nghị báo cáo chuyến đi công tác Trường Sa

14/06/2016
Ngày 9/6/2016, tại Hội trường, Viện Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức báo cáo về chuyến đi công tác, thăm hỏi, động viên quân và dân trên quần đảo Trường Sa.

Được sự đồng ý của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, từ ngày 11/5/2016 đến ngày 20/5/2016, đoàn đại biểu của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam do PGS.TS. Phạm Hữu Nghị - Nghiên cứu viên cao cấp Viện Nhà nước và Pháp luật làm Trưởng đoàn đã tham gia đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Hải quân tới thăm hỏi, động viên và làm việc với quân và dân tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

 

Đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào ta trên nhiều đảo, điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa và các nhà giàn tại thềm lục địa của Tổ quốc, bao gồm: đảo Song Tử Tây, đảo Đá Nam, đảo Sơn Ca, đảo Nam Yết, đảo Sinh Tồn, đảo Len Đao, đảo Trường Sa Lớn và Nhà giàn Phúc Tần (DK1/18).

 

Một trong những kỷ niệm khó quên với các thành viên trong đoàn là tham gia hai lễ thả hoa tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại quần đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại khu vực nhà giàn trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

 

Trong thời gian tới thăm hỏi, làm việc tại các đảo, điểm đảo và nhà giàn, các thành viên của đoàn Viện Hàn lâm đã có điều kiện được tiếp xúc, giao lưu, tìm hiểu điều kiện sống, lao động, học tập và chiến đấu của quân và dân ta trên quần đảo Trường Sa. Đoàn công tác đã rất xúc động khi được chứng kiến những khó khăn về vật chất và tinh thần của quân và dân ta trên các đảo, điểm đảo và vùng biển của Tổ quốc.

 

Bên cạnh việc thăm hỏi, tìm hiểu đời sống của cán bộ, chiến sỹ và đồng bào ta, đoàn công tác đã tham gia nhiều sự kiện quan trọng do Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức như khánh thành bệnh xá trên đảo Song Tử Tây và khánh thành công viên Võ Nguyên Giáp trên đảo Sơn Ca.

 

Đoàn cũng đã nhiệt tình tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ và các hoạt động tập thể với các đoàn từ cơ quan, tổ chức đoàn thể khác cùng cán bộ, quân và dân trên đảo. Trong Lễ tổng kết chuyến công tác, đoàn đại biểu của Viện Hàn lâm đã được trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biểm đảo cho đồng chí Phạm Hữu Nghị;  01 giải nhì (đồng chí Phạm Hữu Nghị) và 01 giải ba (đồng chí Bùi Thị Hương Trầm) cho bài dự thi tìm hiểu, sáng tác về Trường Sa.

 

Tiếp theo, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh – Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật đã tặng quà cho đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hiền, cán bộ vừa nghỉ hưu công tác tại phòng Biên tập – Trị sự, Tạp chí Nhà nước và Pháp luật. Thay mặt lãnh đạo Viện, đồng chí Viện trưởng phát biểu cám ơn những đóng góp của đồng chí Hiền trong thời gian công tác tại Viện và chúc đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Đại diện Công đoàn, Tạp chí Nhà nước và Pháp luật cùng các cán bộ trong Viện đã tặng hoa và ôn lại những kỷ niệm với đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hiền. 

 

Một số hình ảnh của chuyến đi:

 

Đoàn công tác Viện Hàn lâm tặng quà cho quân và dân trên quần đảo Trường Sa

 

Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại quần đảo Trường Sa

 

Lê khánh thành công viên Võ Nguyên Giáp

 

 

(Ảnh: Phạm Hữu Nghị)