•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Đại hội Chi đoàn cơ sở Viện Nhà nước và Pháp luật nhiệm kỳ 2017 - 2019

10/05/2017
Ngày 8/5/2017, tại Hội trường tầng 1, 27 Trần Xuân Soạn, Hà Nội, Chi đoàn cơ sở Viện Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2019.

Đại hội vui mừng chào đón sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Đức Minh – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật; TS. Lê Mai Thanh – Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật; ThS. Nguyễn Thị Hưng – Chủ tịch Công đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật; đ/c Bùi Thị Hương Trầm – Ủy viên BCH Đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam và đ/c Nguyễn Thị Phương Thùy – chuyên trách Văn phòng Đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam.

 

Đại diện hai chi đoàn bạn, đ/c Trần Thị Vân Nương - Viện NC Gia đình và Giới và đ/c Tạ Văn Trường - Viện NC Tôn giáo cũng đến dự. Đông đảo các đoàn viên, thanh niên Viện Nhà nước và Pháp luật đã có mặt và tham gia Đại hội.

 

Đại hội đã bầu Đoàn chủ tịch gồm 03 đ/c: Lê Thương Huyền, Chu Thị Thanh An và Trần Thị Loan. Thư ký Đại hội là đ/c Phạm Thị Hiền.

 

Đ/c Chu Thị Thanh An, Phó Bí thư Chi đoàn, trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết

 

Sau phần khai mạc, đ/c Chu Thị Thanh An – Phó Bí thư BCH Chi đoàn trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2014 – 2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2019. Báo cáo tập trung vào các lĩnh vực sau:

-        Công tác tuyên giáo;

-        Kết quả thực hiện phong trào “Xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế -xã hội và bảo vệ tổ quốc; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”;

-        Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng;

 

Nhìn chung, trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã tích cực tham gia nhiều hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và hoạt động phong trào, đoàn thể, thể hiện trên các mặt sau:

- Số lượng các công trình nghiên cứu, bài viết đăng tạp chí, bài tham luận Hội thảo tăng cả về số lượng và chất lượng so với những năm trước. Theo đó, các đoàn viên có 47 bài công bố trên các tạp chí chuyên ngành, 01 đoàn viên có 01 bài công bố trên tạp chí quốc tế và nhiều bài báo đăng trên Thời báo Ngày nay.

- 100% đoàn viên thuộc khối nghiên cứu tham gia hệ đề tài cơ sở, trong đó có 08 đoàn viên là chủ nhiệm. Nhiều đoàn viên tham gia đề tài cấp Bộ, trong đó có 06 đoàn viên là thư ký.

- Chi đoàn tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt khoa học với các chủ đề phong phú cũng như chủ động phối hợp với các chi đoàn bạn tổ chức thành công các hội thảo liên chi đoàn.

- Tham gia nhiệt tình và giành giải trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao do Công đoàn và Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm phát động

- Hoạt động giới thiệu đoàn viên ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng và giới thiệu lên Chi bộ đoàn viên kết nạp Đảng được tiến hành đều đặn và đạt kết quả tốt, phản ánh trung thực thành tích của mỗi đoàn viên và sự ủng hộ, quan tâm của Chi bộ đối với công tác phát triển Đảng cho đoàn viên.

 

Đ/c Lê Thương Huyền (giữa), Bí thư Chi đoàn, trình bày Báo cáo kiểm điểm

của Ban chấp hành

 

Tiếp theo, đ/c Lê Thương Huyền – Bí thư Chi đoàn đã trình bày Báo cáo kiểm điểm của BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2014 – 2017. 

 

Sau đó, Đại hội đã dành thời gian để thảo luận về những báo cáo trên. Bình luận về Báo cáo tổng kết, đ/c Bùi Đức Hiển cho rằng, hoạt động khoa học của các đoàn viên đã có sự đột phá với 47 bài tạp chí. Đây là một tín hiệu mừng và mong muốn Chi đoàn tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các buổi sinh hoạt khoa học để các đoàn viên có cơ hội được trao đổi cũng như học hỏi kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu.

 

Đ/c Bùi Đức Hiển

 

Về nhu cầu nâng cao trình độ ngoại ngữ, theo đ/c Nguyễn Tiến Đức, các đoàn viên phải tìm cho mình động lực, mục tiêu cụ thể cho mình. Nâng cao trình độ ngoại ngữ thì mới có thể tìm kiếm, đọc hiểu các tài liệu nước ngoài từ đó phát triển hoạt động chuyên môn. Vì thế, việc tự học là quan trọng nhất.

 

Nhận xét về Báo cáo, đ/c Hoàng Kim Khuyên mong muốn Chi đoàn quan tâm, tìm hiểu nguyện vọng của các đoàn viên thuộc khối phục vụ nghiên cứu. Đ/c Khuyên cũng đề nghị Chi đoàn cần chủ động hợp tác với các chi đoàn bạn trong hoạt động khoa học cũng như các hoạt động đoàn thể khác.

 

Đ/c Hoàng Kim Khuyên

 

Đại diện cho Công đoàn, ThS. Nguyễn Thị Hưng ghi nhận những đóng góp, hỗ trợ nhiệt tình, có hiệu quả của các đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động do Công đoàn tổ chức. ThS. Nguyễn Thị Hưng gợi ý các chuyên đề của các đề tài cơ sở do các đoàn viên thực hiện có thể được dùng là chủ đề trong các hoạt động sinh hoạt khoa học. Những buổi sinh hoạt này sẽ giúp các đoàn viên nâng cao khả năng thuyết trình, phản biện cũng như thu nhận những ý kiến góp ý từ các đoàn viên khác để chuyên đề có chất lượng hơn.

 

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh biểu dương những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của Chi đoàn góp phần vào thành công chung của Viện. Ông khẳng định Chi đoàn là một trong những những bộ phận nòng cốt của Viện, là lực lượng xung kích trong mọi hoạt động của Viện. Ông cho rằng, Báo cáo để thể hiện sự cầu thị khi chỉ rõ những vấn đề còn hạn chế trong hoạt động Đoàn từ đó đề ra hướng khắc phục và đặt ra các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể trong nhiệm kỳ tới.

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 

Góp ý về các giải pháp để nâng cao năng lực chuyên môn, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh cho rằng, từng đoàn viên phải quyết tâm, nhiệt tình thực hiện công việc theo chức trách, nhiệm vụ được giao; sống trung thực, tử tế và có trách nhiệm. Các đoàn viên phải chủ động, sáng tạo và tích cực trong công việc. Nếu không tích cực thì không có động lực để tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, từ đó khó có thể viết được các bài báo, chuyên đề có chất lượng.

 

Tại Đại hội, TS. Lê Mai Thanh đã chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu. Một trong số đó là các đoàn viên cần nâng dần chỉ tiêu công bố bài báo khoa học của mình, tăng dần từ số lượng cũng như chất lượng các bài báo. Để làm được điều đó, các đoàn viên cần xác định rõ mục tiêu nghiên cứu, đề ra lộ trình cụ thể và có ý thức nâng cao năng lực bản thân.

 

TS. Lê Mai Thanh

 

Nhận xét về hoạt động của Chi đoàn, đ/c Bùi Thị Hương Trầm cho biết, Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật được Ban chấp hành Đoàn Viện Hàn lâm đánh giá là một trong những chi đoàn mạnh. Bản báo cáo đã giới thiệu đầy đủ các hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là phần phụ lục được làm công phu với danh sách các công trình khoa học được liệt kê chi tiết. Đ/c Trầm Bùi Thị Hương Trầm mong muốn Chi bộ Viện xem xét lựa chọn 01 đồng chí để đề xuất với Ban thường vụ Đoàn Viện Hàn lâm cho nhân sự của Ban chấp hành Đoàn Viện Hàn lâm trong nhiệm kỳ tới.

 

Đ/c Bùi Thị Hương Trầm

 

Sau phần thảo luận, Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2014 – 2017 đã tặng giấy khen cho 03 đoàn viên đã có những thành tích xuất sắc: Bùi Đức Hiển, Vũ Hoàng Dương và Nguyễn Thị Vinh.

 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 05 đ/c, đó là: Chu Thị Thanh An, Vũ Hoàng Dương, Nguyễn Tiến Đức, Nguyễn Thị Thùy Linh và Trần Thị Loan.

 

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, Bí thư Chi bộ tặng hoa chúc mừng

BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới

 

ThS. Nguyễn Thị Hưng (thứ hai bên phải sang), Chủ tịch Công đoàn

tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới

 

Toàn thể đoàn viên, thanh niên Chi đoàn và khách mời chụp ảnh kỷ niệm