•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Tọa đàm về “Các biện pháp đưa Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước vào cuộc sống” (24/10/2011)

Thực hiện nhiệm vụ tổ chức triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, sáng ngày 20/10, Bộ Tư pháp phối hợp với Dự án JICA, Nhật Bản, tổ chức Tọa đàm về “Các biện pháp đưa Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước vào cuộc sống”.

Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp: Trung ương chưa hướng dẫn nên… chưa thể làm (05/10/2011)

Luật Lý lịch tư pháp (LLTP) đã có hiệu lực thi hành hơn 1 năm nay nhưng các cơ quan quản lý nhà nước về LLTP vẫn đang phải đương đầu với rất nhiều khó khăn và không tránh khỏi những “bỡ ngỡ” ban đầu. Một trong những khó khăn ấy chính là việc chậm triển khai xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu LLTP do vẫn trông chờ vào hướng dẫn của các Bộ, ngành trung ương.

Dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá: một số quy định còn thiếu tính khả thi (26/09/2011)

Có thể khẳng định rằng: Dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá là dự án luật khá nhạy cảm, giải quyết vấn đề mang tính truyền thống, thói quen và tác động lớn đến an sinh xã hội và sức khỏe của cá nhân cũng như cộng đồng, được dư luận quan tâm, ủng hộ. Tuy nhiên, khi đưa ra lấy ý kiến cho thấy, một số quy định của dự thảo Luật còn thiếu tính khả thi.

Bảo vệ người tiêu dùng bằng pháp luật (03/08/2011)

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Luật An toàn vệ sinh thực phẩm đã có hiệu lực từ ngày 1/7. Nhưng nhiều người tiêu dùng chưa hết lo ngại khi quyền lợi người tiêu dùng vẫn bị xâm hại, và ngày càng gia tăng mức độ và quy mô các vụ việc vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, buôn bán - kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Chính phủ ban hành Nghị định về chữa bệnh bắt buộc (03/08/2011)

Ngày 28/7, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 64/2011/NĐ-CP quy định về việc thi hành biện pháp chữa bệnh bắt buộc.