•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Dự án Luật Trợ giúp pháp lý (sửa đổi): Không thu hẹp đối tượng được trợ giúp pháp lý (02/11/2016)

Trợ giúp pháp lý là một trong những chính sách mang đậm tính nhân đạo, nhân văn của Đảng và Nhà nước, nhằm bảo đảm cho mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Ủng hộ về mặt chủ trương, quan điểm, nhưng hiện một số quy định trong dự thảo Luật Trợ giúp pháp lý (sửa đổi) đã làm hạn chế đi quyền được trợ giúp pháp lý.

Sớm hoàn thiện hệ thống pháp luật về khoa học và công nghệ (19/10/2016)

Trong bối cảnh nước ta ngày càng hội nhập sâu và rộng với quốc tế cũng như hướng đến mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thì không thể thiếu vai trò của khoa học và công nghệ. Theo đó, sớm hoàn thiện hệ thống pháp luật về khoa học và công nghệ là vấn đề vô cùng quan trọng.

Nghiên cứu điều chỉnh mức đóng, hưởng BHXH (08/09/2016)

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ LĐTB&XH phối hợp với các bộ, ngành liên quan đánh giá tỷ lệ đóng, hưởng Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, BHXH và nghiên cứu điều chỉnh mức đóng, hưởng cho phù hợp, bảo đảm lợi ích hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Nhiều thành viên Chính phủ đồng ý bỏ Điều 292 Bộ luật Hình sự năm 2015 (02/09/2016)

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, việc quy định tội danh này ảnh hưởng đến cộng đồng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông.

Bộ Tư pháp nêu khả năng sửa Điều 292 Bộ luật Hình sự năm 2015 (20/07/2016)

Bộ Tư pháp vừa có trả lời chính thức với kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp về Điều 292 Bộ luật Hình sự năm 2015.