•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Luật, Đại học Huế

16/03/2018
Ngày 12/3/2018, tại Hội trường, Viện Nhà nước và Pháp luật đã tiếp đoàn Trường Đại học Luật, Đại học Huế.

PGS.TS. Đoàn Đức Lương (thứ ba từ trái sang), Hiệu trưởng Đại học Luật Huế

 

Thành phần đoàn Trường Đại học Luật gồm có: PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Duy Phương, Phó Hiệu trưởng; TS. Hoàng Thị Hải Yến, Trưởng Khoa Luật Dân sự; ThS. Nguyễn Thị Xuân, Trưởng Khoa Luật Hình sự và các thầy cô khác.

 

Tiếp đoàn về phía Viện Nhà nước và Pháp luật có: PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, Viện trưởng; TS. Phạm Thị Thúy Nga, Phó Viện trưởng; PGS.TS. Nguyễn Như Phát; PGS.TS. Hà Thị Mai Hiên; TS. Đinh Thế Hưng, Trưởng phòng Luật Hình sự; TS. Dương Quỳnh Hoa, Trưởng phòng Luật Dân sự và ThS. Lê Phương Hoa.

 

Về mục đích của cuộc gặp, PGS.TS. Đoàn Đức Lương cho biết, như đã thảo luận từ trước, sau khi xem xét nhu cầu của Trường và năng lực của Viện, Trường đề xuất nội dung thỏa thuận hợp tác bao gồm 3 lĩnh vực chính: (i) Nghiên cứu khoa học; (ii) Tổ chức hội thảo cấp quốc gia và hội thảo quốc tế; (iii) Hỗ trợ nhà trường trong giảng dạy, hướng dẫn học viên cao học và nghiên cứu sinh bảo vệ luận văn, luận án. Hôm nay, hai bên sẽ cùng nhau trao đổi để thống nhất thỏa thuận hợp tác và bàn phương hướng triển khai các hoạt động cụ thể trong thời gian tới.

 

PGS.TS. Nguyễn Duy Phương cũng cho biết thêm, hoạt động hợp tác này sẽ đẩy mạnh vị thế của nhà trường, tạo cơ hội cho thầy cô nâng cao khả năng nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm khoa học có chất lượng.

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh (thứ ba từ phải sang), Viện trưởng

Viện Nhà nước và Pháp luật

 

Thay mặt Viện, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh khẳng định, Viện rất hào hứng với thỏa thuận hợp tác này và nhất trí về nội dung hợp tác giữa hai bên.

 

Sau đó, các nhà khoa học của hai bên đã thảo luận về cơ chế hợp tác, cách thức triển khai công việc và những vấn đề liên quan khác.

Hoạt động đầu tiên trong thỏa thuận hợp tác là 02 đề tài nghiên cứu khoa học sẽ được thực hiện trong năm 2018:

  • Bình luận khoa học chuyên sâu Bộ luật Dân sự năm 2015 về nghĩa vụ và hợp đồng
  • Bình luận khoa học chuyên sâu Bộ luật Hình sự năm 2015 (phần chung)

Cũng tại buổi gặp này, nhóm nghiên cứu của mỗi đề tài của hai bên đã cùng nhau họp bàn về cách tiếp cận, đề cương và phân công công việc để triển khai thực hiện đề tài đúng tiến độ.

 

Hai bên chụp ảnh lưu niệm