•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Sinh hoạt khoa học Chi đoàn tháng 5/2014: Chia sẻ những trải nghiệm khi tham gia các khóa học quốc tế

13/05/2014
Ngày 12/5/2014, Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật tổ chức buổi sinh hoạt khoa học với chủ đề “Chia sẻ những trải nghiệm khi tham gia các khóa học quốc tế”. Các bạn đoàn viên và cán bộ trong Viện quan tâm đã có mặt và tham gia trao đổi về chủ đề này.
ThS. Nguyễn Linh Giang, Phòng NC về Quyền con người.
 
ThS. Nguyễn Linh Giang, hiện là nghiên cứu sinh tại một trường đại học của Pháp, cho biết vấn đề quyền con người hiện nay có khá nhiều học bổng quốc tế. Đây là một chủ đề rộng, liên quan đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội: bình đẳng giới, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chống biến đổi khí hậu, tiếp cận thông tin,…
 
Việc chuẩn bị một CV chuẩn là rất quan trọng. Khi tìm kiếm học bổng các bạn cần đọc kỹ mục tiêu của khóa học. Từ đó, các bạn cần viết CV cung cấp thông tin của mình theo đúng yêu cầu, mục đích và chủ đề của khóa học nhằm tạo ấn tượng cũng như thuyết phục tổ chức cấp học bổng đó.
 
Về kinh nghiệm học ngoại ngữ, PGS.TS. Bùi Nguyên Khánh – Phó Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật, người làm nghiên cứu sinh và có bằng tiến sĩ ở CHLB Đức, chia sẻ phải chịu khó và thường xuyên học từ vựng. Với một từ hoặc một thuật ngữ nhưng tùy từng hoàn cảnh, lĩnh vực lại có nghĩa khác nhau. Để nâng cao kỹ năng nghe, tại nơi học các bạn nên mang theo máy ghi âm đến tối nghe lại. Khi nghe nhiều lần, các bạn sẽ dần hiểu và nắm bắt được nội dung.  
 
PGS.TS. Bùi Nguyên Khánh trao đổi với cán bộ trẻ trong Viện.
 
PGS.TS. Bùi Nguyên Khánh nhấn mạnh, các bạn là những người làm công tác nghiên cứu thì cần đọc các bài bào, tài liệu bằng tiếng nước ngoài. Vì thế, khả năng ngoại ngữ, đặc biệt cần trau dồi kỹ năng đọc hiểu là rất cần thiết. ThS. Nguyễn Linh Giang cũng cho rằng, nếu các bạn thường xuyên đọc thì việc tìm ý tưởng, cách thức viết bài báo sẽ dễ dàng hơn nhiều.
 
 
Ngoài ra, bạn Chu Thị Thanh An, học thạc sĩ ở Anh và anh Ngô Vĩnh Bạch Dương, học thạc sĩ ở Đức cũng chia sẻ những trải nghiệm của mình trong thời gian học cũng như kinh nghiệm đăng ký tham gia các khóa học quốc tế.
 
Đây thật sự là buổi sinh hoạt vô cùng lý thú và bổ ích, tạo thêm động lực cho các bạn trẻ trong Viện chủ động và tự tin hơn khi đăng ký tham gia các khóa học quốc tế trong thời gian sắp tới.