•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Tọa đàm khoa học “Khung thể chế cho nền kinh tế số”

28/03/2018
Ngày 27/3/2018, tại Hội trường tầng 1, 27 Trần Xuân Soạn, Hà Nội, Trung tâm Tư vấn pháp luật, Viện Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức Tọa đàm khoa học “Khung thể chế cho nền kinh tế số”.

Đây là chủ đề của chuỗi các tọa đàm được Viện Nhà nước và Pháp luật lên kế hoạch tổ chức trong năm 2018. Hôm nay là buổi tọa đàm đầu tiên tạo diễn đàn cho các nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách cùng thảo luận nhằm gợi mở những nội dung mang tính triết lý, đồng thời bước đầu luận giải những điểm nóng trong đời sống kinh tế số ở Việt Nam hiện nay dưới góc độ lý luận của khoa học pháp lý.

 

Tham dự hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật; TS. Phạm Thị Thúy Nga, Phó Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật; PGS.TS. Nguyễn Như Phát, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật; TS. Phan Đức Hiếu, Viện Quản lý Kinh tế Trung ương; các đại biểu đến từ Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Cảnh sát giao thông, Học viện Khoa học xã hội, Viện Kinh tế Việt Nam, Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) và đông đảo cán bộ nghiên cứu của Viện Nhà nước và Pháp luật.

 

PGS.TS. Nguyễn Như Phát, TS. Phan Đức Hiếu và ThS. Ngô Vĩnh Bạch Dương đồng chủ trì Hội thảo.

 

Hội thảo bàn về một số nội dung nổi bật trong đời sống kinh tế số như việc định danh dịch vụ mới, chính sách cạnh tranh và quyền tự quyết của các bên trong chuỗi cung ứng.

 

Các nhà khoa học và đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận sôi nổi về những nội dung trên. Hội thảo đã nhìn nhận và chỉ ra những vấn đề nổi cộm trong cuộc sống trước sự phát triển nhanh chóng của Cách mạng công nghiệp 4.0 và những thách thức mà Nhà nước phải đối mặt trong nền kinh tế số.

 

Nội dung cụ thể tại Hội thảo, xin mời xem trong tệp đính kèm.

 

Một số hình ảnh tại Tọa đàm:

 

Ban chủ trì Tọa đàm (từ trái sang): TS. Phan Đức Hiếu, PGS.TS. Nguyễn Như Phát,

ThS. Ngô Vĩnh Bạch Dương

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh trao đổi tại Tọa đàm

 

Toàn cảnh Tọa đàm

Các tin cùng chuyên mục: