•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Hai đại biểu Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật vinh dự tham gia Liên hoan Thanh niên, Sinh viên Thế giới năm 2017

26/10/2017
Liên hoan Thanh niên, Sinh viên Thế giới (WFYS) là hoạt động do Liên đoàn Thanh niên Dân chủ thế giới thực hiện. Liên hoan lần thứ 19 được tổ chức tại Sochi, Nga từ ngày 15 - 21/10/2017. Đây cũng được coi là liên hoan có quy mô rộng lớn và đa dạng nhất, tập hợp gần 30.000 đại biểu của khoảng 180 tổ chức thanh niên thế giới cùng tham gia.

 

Việt Nam luôn xem việc tham gia các liên hoan thanh niên, sinh viên thế giới là hoạt động đối ngoại quan trọng. Đây là dịp kết nối thông tin, chia sẻ và gắn kết với các tổ chức thanh niên thế giới. Trong các kỳ liên hoan, Việt Nam luôn tham gia với tất cả tinh thần trách nhiệm.

 

Trong suốt một tuần diễn ra liên hoan, có hàng trăm hội nghị chính và các hội thảo chuyên đề thuộc các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ… tập trung vào những vấn đề mà con người, đặc biệt giới trẻ hiện nay quan tâm. Việt Nam có 35 tham luận ở các diễn đàn liên quan đến các nội dung như: Tiếp cận văn hóa thông tin; Văn hóa toàn cầu; Các giá trị văn hóa quốc gia - truyền thống, lịch sử và bản sắc dân tộc; Mục tiêu và thành quả của Cách mạng tháng 10;…

 

Ngoài ra, đoàn còn tham gia nhiều hoạt động khác như chương trình biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể thao; tổ chức triển lãm quảng bá hình ảnh thế hệ trẻ Việt Nam; giao lưu, gặp gỡ song phương với đại biểu và lãnh đạo một số tổ chức thanh niên các nước Nga, Cuba, Lào, Campuchia, Trung Quốc,...

 

Đ/c Nguyễn Tiến Đức (bên phải)

 

Hai đại biểu Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật có vinh dự tham gia Liên hoan lần này là đ/c Chu Thị Thanh An (Bí thư Chi đoàn) và đ/c Nguyễn Tiến Đức (Phó Bí thư Chi đoàn). Cả hai đồng chí được phân công viết và trình bày tham luận về các vấn đề của thanh niên trong bối cảnh xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Bên cạnh đó, hai đồng chí, những người đại diện cho lớp thanh niên tiêu biểu của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, cũng tích cực tham gia vào các hoạt động chung, đóng góp vào sự thành công chung của đoàn Việt Nam tham gia Liên hoan lần này.