•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Viện Nhà nước và Pháp luật ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Thủy lợi

05/06/2024
Ngày 03/06/2024, tại Trường Đại học Thủy lợi, 175 Tây Sơn, Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Nhà nước và Pháp luật với Trường Đại học Thủy lợi.

Tham gia buổi lễ, về phía Viện Nhà nước và Pháp luật có TS. Phạm Thị Thúy Nga (Bí thư Chi bộ, Phó Viện trưởng phụ trách Viện), ThS. Cao Việt Thăng (Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Lý luận – Luật hiến pháp - Luật hành chính), ThS. Nguyễn Đinh Sơn (Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp), ThS. Nguyễn Phương Hoa (Phó Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp).

 

Về phía Trường Đại học Thủy lợi có GS.TS. Trịnh Minh Thụ (Hiệu trưởng), GS.TS. Nguyễn Quang Việt (Phó Hiệu trưởng), PGS.TS. Đỗ Văn Quang (Phó Hiệu trưởng), TS. Tô Mạnh Cường (Trưởng Khoa Luật và Lý luận chính trị), TS. Phan Thị Thanh Huyền (Phó Trưởng Khoa Luật và Lý luận chính trị), TS. Trần Thị Ngọc Thúy (Phó Trưởng Khoa Luật và Lý luận chính trị) cùng nhiều cán bộ, giảng viên ở các bộ phận khác và đông đảo các bạn sinh viên của trường.

 

Trước khi lễ ký kết diễn ra, Khoa Luật và Lý luận chính trị đã tổ chức lễ ra mắt Văn phòng Thực hành luật. TS. Tô Mạnh Cường giới thiệu cơ cấu tổ chức và mục tiêu hướng đến của Văn phòng. Đây sẽ là nơi các sinh viên được trực tiếp trải nghiệm, vận dụng kiến thức chuyên ngành luật để trao đổi, thực hành trong các tình huống, vụ việc liên quan đến khoa học pháp lý; phổ biến kiến thức pháp luật cũng như tư vấn pháp luật…

 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Thị Thúy Nga cho rằng, trong bối cảnh thế giới ngày càng phát triển và thay đổi nhanh chóng, việc hợp tác và liên kết giữa các cơ sở nghiên cứu, cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp trở nên hết sức quan trọng. Chủ trương này đã được Đảng và Nhà nước ta ghi nhận trong chiến lược phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030. Viện Nhà nước và Pháp luật trân trọng giá trị cốt lõi mà Trường Đại học Thủy lợi đã xác định, đó là “Đoàn kết – Chính trực – Khát vọng”. Bà tin tưởng rằng, với sự hợp tác chặt chẽ, tận tâm và chuyên nghiệp sẽ giúp hai đơn vị phát huy năng lực nghiên cứu, tư vấn và đào tạo của mỗi bên từ đó hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

 

Tiếp theo, GS.TS. Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi, mong muốn Viện Nhà nước và Pháp luật hỗ trợ, tư vấn cho Trường về định hướng chiến lược trong việc phát triển Khoa Luật và Lý luận chính trị trong các lĩnh vực về: chương trình đào tạo, xây dựng giáo trình, phương pháp giảng dạy, hoạt động khoa học… Thày Hiệu trưởng kỳ vọng trong chương trình đào tạo ngoài kiến thức về lý thuyết thì sẽ tập trung chủ yếu vào thực hành pháp luật mà trọng tâm là các lĩnh vực pháp luật về nông nghiệp, đất đai, môi trường…

 

GS.TS. Trịnh Minh Thụ đề xuất Khoa Luật và Lý luận chính trị chủ động xây dựng, thành lập các câu lạc bộ với các chủ đề liên quan đến chương trình học cũng như các vấn đề xã hội khác để tạo điều kiện cho các sinh viên có cơ hội thực hành pháp luật nhiều hơn và mang tính thực chất hơn.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Đại diện cho hai bên, TS. Phạm Thị Thúy Nga (bên trái) và GS.TS. Trịnh Minh Thụ (bên phải) đã ký kết

và trao biên bản ghi nhớ hợp tác

 

TS. Phạm Thị Thúy Nga phát biểu

 

GS.TS. Trịnh Minh Thụ phát biểu

 

Viện Nhà nước và Pháp luật trao tặng món quà nhỏ cho Trường Đại học Thủy lợi

 

Viện Nhà nước và Pháp luật cùng Trường Đại học Thủy lợi và các đối tác khác chụp ảnh kỷ niệm

 

Toàn cảnh lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác