•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Viện Nhà nước và Pháp luật tiếp đoàn Trường Đại học Quảng Tây, Trung Quốc

15/05/2017
Ngày 10/5/2017, tại Hội trường, Viện Nhà nước và Pháp luật đã tiếp đoàn đến từ Đại học Quảng Tây, Trung Quốc.

PGS.TS. Li Hao (áo xanh) trao đổi tại buổi gặp

 

Thành phần đoàn Trung Quốc gồm có: Trưởng đoàn, PGS.TS. Li Hao, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trung Quốc – ASEAN; PGS.TS. Gu Qiang, Khoa Chủ nghĩa Mác; GS. Zhou Junxu, Khoa Chính sách công và một số nhà khoa học của Đại học Quảng Tây, Trung Quốc.

 

Tiếp đoàn về phía Viện Nhà nước và Pháp luật có: PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, Viện trưởng; PGS.TS. Nguyễn Như Phát, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật CELA; ThS. Ngô Vĩnh Bạch Dương, Trưởng phòng Phòng Pháp luật Kinh tế; ThS. Nguyễn Thu Dung; ThS. Chu Thị Thanh An và ThS. Lê Phương Hoa.

 

Về mục đích của buổi gặp, phía Trung Quốc cho biết họ đang quan tâm, tìm hiểu các vấn đề về luật đầu tư, luật thương mại, luật lao động, luật sở hữu trí tuệ ở nước ngoài nói chung và ở Việt Nam nói riêng.

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh

 

Ông Viện trưởng Nguyễn Đức Minh đã giới thiệu tổng quát về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và quá trình phát triển của Viện Nhà nước và Pháp luật. Về thực hiện pháp luật đầu tư ở Việt Nam, ông cho biết, môi trường pháp lý cho doanh nghiệp nước ngoài đầu tư ở Việt Nam là thông thoáng. Việt Nam đã tích cực sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về đầu tư và thương mại để phù hợp với luật pháp quốc tế cũng như cải cách thủ tục pháp lý trong pháp luật đầu tư.

 

Các nhà khoa học của Viện đã trả lời các câu hỏi của đoàn Trường Đại học Quảng Tây về quy định của pháp luật Việt Nam về đầu tư, về lao động, về sở hữu trí tuệ.

 

Hai đoàn chụp ảnh kỷ niệm

 

Các nhà khoa học của Viện đã đặt ra các câu hỏi về việc triển khai thực hiện dự án “Con đường tơ lụa” và “Một vành đai, một con đường”. Các học giả Trung Quốc đã giới thiệu ngắn gọn mục đích, nội dung và quá trình triển khai dự án “Một vành đai, một con đường”.

 

Kết thúc buổi gặp, PGS. Li Hao cám ơn các nhà khoa học Viện Nhà nước và Pháp luật đã dành thời gian tiếp đoàn, trao đổi và cung cấp những thông tin hữu ích cho đoàn. Ông mong muốn trong thời gian tới hai bên tiếp tục có những buổi tọa đàm về những lĩnh vực cùng quan tâm.