•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Chi bộ Viện Nhà nước và Pháp luật tổ chức kết nạp đảng viên năm 2024

03/04/2024
Ngày 02/04/2024, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm), tại Hội trường trụ sở 27 Trần Xuân Soạn, Hà Nội, Chi bộ Viện Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho hai quần chúng ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đến dự buổi lễ có đ/c Nguyễn Đức Minh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Viện Hàn lâm, Đảng ủy viên phụ trách Chi bộ Viện Nhà nước và Pháp luật.

 

Phát triển quần chúng ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng đối với tất cả tổ chức cơ sở Đảng nói riêng và toàn Đảng nói chung. Trải qua quá trình tu dưỡng, rèn luyện cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của Chi bộ, đảng viên, Công đoàn, Đoàn Thanh niên; sau khi Chi bộ thực hiện các quy trình theo quy định, Ban Thường vụ Đảng ủy Viện Hàn lâm đã quyết định kết nạp quần chúng Lê Thương Huyền (nghiên cứu viên chính phòng Lý luận – Luật Hiến pháp – Luật Hành chính) và quần chúng Bùi Thị Hường (nghiên cứu viên phòng Luật Quốc tế và Quyền con người) đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Tại buổi lễ, đ/c Cao Việt Thăng, Phó Bí thư Chi bộ, thay mặt cấp ủy đã đọc Quyết định kết nạp đảng viên của Đảng ủy Viện Hàn lâm cho quần chúng Bùi Thị Hường và Lê Thương Huyền. Trước Quốc kỳ, Đảng kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, hai đồng chí đảng viên mới đã đọc lời tuyên thệ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Tiếp theo, đ/c Phạm Thị Thúy Nga, Bí thư Chi bộ, đã phổ biến nghĩa vụ, quyền hạn của người đảng viên và phân công các đồng chí trong Chi bộ và Đoàn Thanh niên tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ đảng viên mới hoàn thành nhiệm vụ và phấn đấu trở thành đảng viên chính thức.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Đức Minh, người từng công tác và là Bí thư Chi bộ Viện Nhà nước và Pháp luật, nhìn nhận đ/c Lê Thương Huyền và đ/c Bùi Thị Hường là những quần chúng ưu tú, gương mẫu và nhận được sự tín nhiệm của các đảng viên trong Chi bộ. Hai đồng chí đảng viên mới trong thời gian qua đã phấn đấu không ngừng và hoàn toàn xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đ/c Nguyễn Đức Minh mong muốn hai đồng chí tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt các công việc được giao và là tấm gương tốt cho các quần chúng khác.

 

Về công tác phát triển đảng viên mới, đ/c Nguyễn Đức Minh cho rằng, các cơ sở đảng cần chú trọng đến chất lượng chứ không phải đến số lượng đảng viên, đó là việc cần thường xuyên theo dõi, xem xét, nếu nhận thấy có quần chúng ưu tú thì khuyến khích và tạo điều kiện để quần chúng phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ông tin tưởng Chi bộ Viện Nhà nước và Pháp luật tiếp tục làm tốt công tác này trong thời gian tới. 

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Đ/c Cao Việt Thăng, Phó Bí thư Chi bộ, đọc Quyết định kết nạp đảng viên của Đảng ủy Viện Hàn lâm

 

Đ/c Nguyễn Đức Minh trao Quyết định kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú Lê Thương Huyền

 

Đ/c Nguyễn Đức Minh trao Quyết định kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú Bùi Thị Hường

 

Đ/c Phạm Thị Thúy Nga, Bí thư Chi bộ, phổ biến nghĩa vụ và quyền hạn cho hai đồng chí đảng viên mới

 

Đ/c Nguyễn Đức Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ