•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Đại hội Chi hội Luật gia Viện Nhà nước và Pháp luật nhiệm kỳ 2024 – 2029

30/09/2024
Ngày 20/09/2024, tại trụ sở Viện Nhà nước và Pháp luật, 27 Trần Xuân Soạn, Hà Nội, Chi hội Luật gia Viện Nhà nước và Pháp luật tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Đại hội chào đón sự tham dự của ThS. Dương Đình Khuyến (Phó Tổng Thư ký Trung ương Hội Luật gia Việt Nam), TS. Nguyễn Thị Huyền (Phó Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Đại học Ngoại thương, đại diện Cụm thi đua số 6, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam), ông Nguyễn Hải Dương (Phó Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Công ty Invenco – Ivenmark), ông Nguyễn Trung Tuyến (Phó Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Bộ Công an), PGS.TS. Nguyễn Thanh Nam (Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Viện Nghiên cứu, Đào tạo Kinh tế - Tài chính).

 

Về phía Viện Nhà nước và Pháp luật, tham dự Đại hội có TS. Phạm Thị Thúy Nga (Phó Viện trưởng phụ trách Viện), ThS. Cao Việt Thăng (Phó Bí thư Chi bộ) cùng toàn thể hội viên Chi hội Luật gia của Viện.

 

Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch điều hành gồm có TS. Nguyễn Linh Giang (Chi hội trưởng), TS. Bùi Đức Hiển (Phó Chi hội trưởng) và TS. Trần Văn Biên (Ủy viên BCH Chi hội).

 

Phát biểu mở đầu, TS. Nguyễn Linh Giang khái quát quá trình hình thành và phát triển của Chi hội trong những năm vừa qua. Tiếp theo, TS. Bùi Đức Hiển đọc dự thảo Báo cáo nhiệm vụ của Chi hội Luật gia Viện Nhà nước và Pháp luật nhiệm kì 2019 - 2024 và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2024-2029. Đ/c đã nêu bật các thành tích đạt được trong hoạt động của Chi hội nhiệm kì vừa qua và cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế gặp phải.

 

Nhìn nhận về hoạt động của Chi hội, TS. Nguyễn Linh Giang cho rằng, dù đã có những đóng góp nhất định nhưng các hoạt động của Chi hội chưa có sự nổi bật, chưa mang màu sắc riêng do gặp phải những khó khăn về thời gian, kinh phí. Đ/c mong muốn trong nhiệm kỳ tới, ngoài nguồn kinh phí không nhiều từ ngân sách nhà nước do Viện hỗ trợ thì cần phải có sự đóng góp thêm của các hội viên.

 

Phát biểu tại Đại hội, ThS. Dương Đình Khuyến nhất trí với nội dung của dự thảo Báo cáo và đánh giá cao hoạt động của Chi hội, nhất là trong công tác tư vấn pháp lý. Đ/c gợi ý, Chi hội nên nghiên cứu khả năng mở rộng số lượng thành viên và các mảng hoạt động của Chi hội bằng cách nâng cấp lên thành Chi hội Luật gia Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, trong đó Viện Nhà nước và Pháp luật là đơn vị nòng cốt. Đ/c chúc Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Góp ý cho dự thảo Báo cáo, hội viên mới của Chi hội là TS. Đặng Thị Phượng (Phó Viện trưởng phụ trách Viện Ngôn ngữ học) đồng tình và đánh giá cao kết quả hoạt động của Chi hội đã đạt được trong thời gian qua. Việc kết nạp thêm các thành viên mới là điểm mới và bứt phá trong nhiệm kỳ 2019 – 2024 này. Chia sẻ với ý kiến của ThS. Dương Đình Khuyến, đ/c mong muốn Chi hội tiếp tục thu hút, kết nạp thêm các thành viên mới. Việc thu phí của hội viên là cần thiết, nhằm giúp cho Chi hội chủ động hơn trong việc triển khai, thực hiện các hoạt động.

 

Theo TS. Trần Văn Biên, trong thời gian qua, các hội viên Chi hội công bố nhiều công trình khoa học đã đóng góp trực tiếp cho việc hoàn thiện dự án luật. Những sản phẩm này có giá trị khoa học và thực tiễn rất lớn. Về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới trong công tác tư vấn, hỗ trợ pháp lý, việc kết hợp giữa Chi hội với Trung tâm Tư vấn pháp luật sẽ thu hút đông đảo hội viên tham gia, tăng thêm hoạt động thực tiễn cho hội viên từ đó bồi đắp cho công tác nghiên cứu của Viện.

 

Đại hội cũng đón nhận những ý kiến của ThS. Cao Việt Thăng, TS. Nguyễn Thị Huyền, ThS. Ngô Vĩnh Bạch Dương, PGS.TS. Nguyễn Thanh Nam, ông Nguyễn Hải Dương, ông Nguyễn Trung Tuyến và các đại biểu khác về kết quả hoạt động của Chi hội cũng như phương hướng, cách thức hoạt động trong nhiệm kỳ tới. 

 

Sau phần thảo luận, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 05 đ/c: TS. Nguyễn Linh Giang, TS. Bùi Đức Hiển. TS. Nguyễn Thị Hường, ThS. Bùi Thị Hường và NCS. Trần Tuấn Minh.

 

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

Phó Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam Dương Đình Khuyến phát biểu

 

TS. Đặng Thị Phượng góp ý vào dự thảo Báo cáo

 

BCH Chi hội Luật gia Viện Nhà nước và Pháp luật nhiệm kỳ 2024 - 2029 (từ trái sang: ThS. Bùi Thị Hường,

TS. Bùi Đức Hiển, TS. Nguyễn Linh Giang, TS. Nguyễn Thị Hường, NCS. Trần Tuấn Minh)

 

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng BCH Chi hội nhiệm kỳ mới