•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Hội nghị Tổng kết công tác Chi bộ năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019

03/01/2019
Ngày 28/12/2018, tại Hội trường tầng 1, trụ sở 27 Trần Xuân Soạn, Hà Nội, Chi bộ Viện Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Chi bộ năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019.

Tham dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và đông đủ đảng viên trong Chi bộ Viện Nhà nước và Pháp luật.

 

Đ/c Nguyễn Linh Giang (bìa phải) và đ/c Nguyễn Đức Minh (giữa)

 

Hội nghị đã bầu Đoàn chủ tịch điều hành cuộc họp gồm các đồng chí trong Chi ủy: đ/c Nguyễn Đức Minh, Bí thư, Viện trưởng và đ/c Nguyễn Linh Giang, Phó Bí thư. Đ/c Cao Việt Thăng, Chi ủy viên, là thư ký Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Linh Giang đọc Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Chi bộ năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2019.

 

Đánh giá chung về hoạt động của năm 2018, đ/c Nguyễn Linh Giang nhấn mạnh, hoạt động công tác Đảng được chú trọng theo hướng đổi mới, thiết thực và hiệu quả. Tập thể cấp ủy và lãnh đạo chính quyền, đoàn thể đoàn kết, đồng thuận, chủ động, sáng tạo trong điều hành quản lý, lãnh đạo đơn vị. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, Chi ủy đã tiếp tục củng cố môi trường ành mạnh, ổn định, đoàn kết và thống nhất trong cơ quan. Hầu hết đảng viên là những người có tinh thần trách nhiệm trong nghiên cứu cũng như phục vụ nghiên cứu khoa học.

 

Trong năm 2019, Chi bộ sẽ chỉ đạo Viện triển khai kịp thời và thực hiện đúng tiến độ các hoạt động khoa học trong Viện; chú trọng đẩy mạnh vào công tác tu dưỡng đạo đức, bồi dưỡng tư tưởng chính trị song song với nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Tiếp theo, đ/c Nguyễn Đức Minh trình bày dự thảo Báo cáo kiểm điểm hoạt động của Chi ủy năm 2018.

 

PGS.TS. Nguyễn Như Phát (bìa trái) thảo luận tại Hội nghị

 

Sau đó, các đảng viên đã thảo luận, đóng góp ý kiến cho hai dự thảo báo cáo trên. Các ý kiến thảo luận đều cho rằng, 02 dự thảo báo cáo đã được xây dựng nghiêm túc, bao quát được các hoạt động của Chi bộ, đánh giá đầy đủ những điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động của Chi bộ trên tinh thần thẳng thắn, trung thực. Góp ý về hoạt động khoa học, đ/c Nguyễn Như Phát cho rằng, cần tiếp tục củng cố vai trò lãnh đạo của Chi ủy trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tìm giải pháp hữu hiệu tạo không khí sinh hoạt khoa học sôi nổi hơn, thực chất hơn. Mỗi đảng viên cần nhiệt tình, quyết tâm hơn trong nghiên cứu khoa học và là tấm gương cho các cán bộ khác trong Viện.

 

Bàn về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019, đ/c Phạm Hữu Nghị nêu lại ý kiến chỉ đạo của đ/c Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm, tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 về việc chủ động trong việc nghiên cứu về nhà nước và pháp luật để có những tư vấn chính sách kịp thời cho việc xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam. Về việc lựa chọn quần chúng kết nạp Đảng, theo đ/c Phạm Hữu Nghị, Chi bộ cần rà soát kỹ càng, chọn những người tích cực, nhiệt huyết với Đảng, có kết quả nghiên cứu khoa học tốt. Nói chung, trong công tác phát triển Đảng, cần coi trọng chất lượng hơn số lượng.

 

Đ/c Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Viện Hàn lâm, phát biểu

 

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Thị Mỹ Ngọc đánh giá cao những mặt tích cực mà Chi bộ đã thực hiện trong năm 2018 như: phát triển đảng viên mới; duy trì sinh hoạt Đảng thường xuyên với những chủ đề cụ thể, hữu ích; phân định rõ ràng công việc của Đảng và chính quyền. Đ/c Nguyễn Thị Mỹ Ngọc  đề nghị Chi bộ sớm xây dựng kế hoạch hoạt động cho cả năm 2019. Thay mặt Chi ủy, đ/c Nguyễn Đức Minh phát biểu tiếp thu các ý kiến góp ý và sẽ bổ sung vào hai bản báo cáo.

 

Tiếp theo, đ/c Nguyễn Linh Giang công bố kết quả phân loại đảng viên và đánh giá, phân loại cơ sở Đảng năm 2018. Theo đó, 100% đảng viên trong Chi bộ đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong số này, Chi bộ thống nhất bầu chọn 05 đồng chí xếp loại ở mức đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đó là: Nguyễn Đức Minh, Phạm Thị Thúy Nga, Nguyễn Thu Dung, Phan Thanh Hà, Phạm Thị Hương Lan.

 

Hội nghị Tổng kết công tác Chi bộ Viện Nhà nước và Pháp luật năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019 kết thúc trong không khí vui mừng của toàn thể đảng viên. Chi bộ Viện Nhà nước và Pháp luật quyết tâm đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019./.

 

Toàn cảnh Hội nghị