•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Lễ tri ân và trao quyết định nghỉ hưu cho PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương

23/09/2020
Sáng ngày 11/9/2020, tại trụ sở 27 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Viện Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức Lễ tri ân và trao quyết định nghỉ hưu cho PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương.

Thay mặt Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh đọc Quyết định số 414/QĐ-KHXH ngày 28 tháng 4 năm 2020 về việc PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương, nghiên cứu viên cao cấp, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật, nghỉ hưu từ ngày 01/9/2020.

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương bắt đầu làm việc tại Viện Nhà nước và Pháp luật từ năm 1979, tính đến ngày nghỉ hưu là 41 năm 7 tháng. Trong thời gian công tác tại Viện, bà đã từng giữ chức vụ Trưởng phòng Lịch sử và lý luận về nhà nước và pháp luật, Phó Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật. Bà đã tham gia các hoạt động giảng dạy và hướng dẫn các học viên cao học, nghiên cứu sinh ở nhiều cơ sở giáo dục đào tạo. 

 

Với những đóng góp to lớn cho khoa học, PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2019.

 

Trong không gian ấm áp tại buổi lễ, Viện trưởng Nguyễn Đức Minh phát biểu ghi nhận và cám ơn PGS.TS. Việt Hương đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Viện cũng như cho khoa học pháp lý nói chung. Viện trưởng mong muốn bà luôn mạnh khỏe để tiếp tục dành thời gian tham gia các hoạt động khoa học của Viện cũng như các hoạt động khác mà bà quan tâm, yêu thích. Nhân dịp này, các đoàn thể, cán bộ trong Viện đã tặng những bó hoa tươi thắm và chia sẻ tình cảm quý mến và những kỷ niệm sâu sắc đối với bà.

 

Tại buổi lễ, Viện Nhà nước và Pháp luật đã trình chiếu clip về cuộc đời và sự nghiệp của PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương. Đây như là món quà để tri ân với những đóng góp của bà cho hoạt động của Viện.

 

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Võ Khánh Vinh đánh giá cao trí tuệ, năng lực nghiên cứu của PGS.TS. Việt Hương, thể hiện rõ qua các công trình nghiên cứu khoa học có giá trị. Bà cũng là nhà sư phạm đầy tâm huyết với phương pháp giảng dạy tốt. Ngoài ra, bà còn là nhà quản lý có năng lực, đặc biệt trong hoạt động tổ chức. Với những chia sẻ trên, GS.TS. Võ Khánh Vinh cho rằng, PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương hoàn toàn có thể tự hào và lấy đó làm giá trị sống của mình.

 

Sau đó, PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương phát biểu cám ơn các cán bộ, công chức, viên chức trong Viện đã dành cho bà một buổi tri ân, chia tay chân thành, cởi mở và tràn đầy tình cảm. Bà cũng xúc động khi kể về những kỷ niệm không thể nào quên với các đồng nghiệp của Viện.  

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh trao Quyết định nghỉ hưu và tặng hoa tri ân

PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương

 

Chi ủy Viện Nhà nước và Pháp luật tặng hoa tri ân PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương

 

Lãnh đạo Viện tặng hoa tri ân PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương

 

GS.TS. Võ Khánh Vinh chia sẻ về PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương tâm sự tại buổi lễ