•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Thông báo của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam về phòng, chống dịch Covid-19

09/03/2020
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt sau khi có thông tin về trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 số 21, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (gọi tắt là Viện Hàn lâm) đã lập tức triển khai hành động quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Trong đêm 7, rạng sáng 8-3, ngay sau khi nhận được thông tin về khả năng dương tính của bệnh nhân thứ 21, nhận thức được mức độ nghiêm trọng của tình hình và nguy cơ lây nhiễm rộng của virus Covid-19 trong cơ quan, lãnh đạo Viện Hàn lâm đã tiến hành họp khẩn và thống nhất kế hoạch hành động. Trước đó, bệnh nhân thứ 21 này (là cán bộ thuộc biên chế của cơ quan khác) đã tới dự một cuộc họp và tiếp xúc với 35 cán bộ của Viện Hàn lâm.  

 

Viện Hàn lâm đã thiết lập các kênh thông tin, nhận hướng dẫn từ Ban Chỉ đạo quốc gia, Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật thành phố Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Ba Đình. Đồng thời, thông tin khẩn đến thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, yêu cầu lập ngay danh sách nhóm người tiếp xúc gần (nhóm F1) và nhóm người tiếp xúc với những người nêu trên (nhóm F2). Viện là đơn vị sớm nhất cung cấp đầy đủ nhất thông tin về những người đang đối mặt trước nguy cơ lây nhiễm loại dịch bệnh cực kỳ nguy hiểm.

 

Trong các ngày 8 và 9-3, Viện Hàn lâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai để các cán bộ thuộc nhóm F1, F2 thực hiện cách ly theo đúng quy định. Đến cuối ngày 9-3 các kết quả xét nghiệm F1 nhận được đều âm tính với Covid-19. Viện Hàn lâm giữ liên lạc thường xuyên với các đồng chí đang cách ly, cập nhật tình trạng sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Viện. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Viện đều bình thường. Cũng trong những ngày đó, Viện Hàn lâm đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở số 1 Liễu Giai (nhà A và B). Mặt khác, thường xuyên cập nhật thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của Viện và của các đơn vị thành viên.

 

Bằng hành động quyết liệt, khẩn trương đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Viện Hàn lâm đã thể hiện rõ tinh thần dũng cảm đối mặt với dịch bệnh, kịp thời cung cấp và xử lý thông tin, theo sát diễn biến tình hình và giải quyết hiệu quả các phát sinh. Với tinh thần trách nhiệm cao, Viện Hàn lâm đã và đang chung tay chiến đấu với dịch bệnh Covid-19 vì sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.