•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong Hiến pháp sửa đổi (08/01/2014)

Chế định quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong Hiến pháp sửa đổi là chế định có nhiều điểm mới về nội dung và cách thức thể hiện. Bài viết đề cập cơ cấu của Chương II Quyền con người, quyền công dân; những điểm mới về cách thức ghi nhận quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; những điểm mới, những điểm sửa đổi, bổ sung về nội dung trong các quy định về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; các quy định liên quan đến quyền con người, quyền công dân trong các chương khác của Hiến pháp sửa đổi nhằm tạo ra cơ chế hiến định bảo đảm, bảo vệ quyền con người, quyền công dân ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Toàn văn Hiến pháp năm 2013 của nước CHXHCN Việt Nam (30/11/2013)

Sáng 28-11, toàn văn bản dự thảo Hiến pháp sửa đổi đã được các đại biểu Quốc hội bấm nút thông qua với tỷ lệ 97,59% tổng số đại biểu tán thành. Viện Nhà nước và Pháp luật xin giới thiệu toàn văn Hiến pháp sửa đổi năm 2013 của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam:

Sáng ngày 28.11.2013, Quốc hội thông qua Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi) (30/11/2013)

* QH thông qua Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi) với tỷ lệ 97,59% tổng số ĐBQH tán thành * Thông qua Nghị quyết quy định một số điểm thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi) với tỷ lệ 100% tổng số ĐBQH tán thành Hiến pháp có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2014

Hai sự kiện quan trọng với tổ chức hành nghề công chứng (14/01/2013)

Đây là hai sự kiện góp phần tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho sự phát triển lành mạnh của các tổ chức hành nghề công chứng cũng như chủ trương xã hội hóa hoạt động công chứng, vừa được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thông qua.

Từ 1-7, nhiều luật mới có hiệu lực (28/06/2012)

Ngoài Luật Lưu trữ, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Đo lường còn có nhiều văn bản khác về việc cấp mã số thuế cá nhân, cấp chứng minh nhân dân mẫu mới... cùng có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2012.