•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật tri ân các thế hệ đi trước nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ

31/07/2019
Ngày 26/07/2019, các chi đoàn thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, trong đó có Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật, đã phối hợp tổ chức chương trình đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, Hà Nam.

Cứ đến dịp 27/07 hằng năm, chính quyền và nhân dân cả nước cùng tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân những thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Hòa chung không khí đó, ngày 26/07/2019, Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật cùng với các chi đoàn thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Đoàn TN Viện Hàn lâm), bao gồm: Viện Thông tin KHXH, Viện NC Đông Bắc Á, Viện NC Trung Quốc, Viện Kinh tế Việt Nam, Viện Triết học, Học viện Khoa học xã hội, Viện NC Đông Nam Á, Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam, đã tổ chức Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam và Nghĩa trang liệt sĩ Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng; kết hợp thăm và tặng quà cho các thương, bệnh binh và thân nhân người có công với cách mạng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, Hà Nam.

 

Đoàn viên Đoàn TN Viện Hàn lâm dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trung tâm Điều dưỡng

Thương binh Kim Bảng

 

Mở đầu chương trình tri ân là Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam và Nghĩa trang liệt sĩ Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng. Tại đây, các chi đoàn Viện Hàn lâm cùng với Chi đoàn Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng đã thành kính dâng hương, vòng hoa và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ trước sự hy sinh lớn lao của các anh linh anh hùng dân tộc.

 

Sau lễ dâng hương, các đoàn viên đã đến thăm và tặng quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng. Đây là đơn vị trực thuộc Cục Người có công, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, nơi đã có hơn 43 năm chăm sóc thương binh, bệnh binh, là đơn vị có nhiều thành tích trong việc nuôi dưỡng, điều dưỡng, phục hồi sức khoẻ cho thương, bệnh binh, người có công từ hơn 20 tỉnh/thành phố từ Quảng Ngãi trở ra phía Bắc. Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị cho 114 thương, bệnh binh nặng, trong đó có 81 người tỷ lệ thương tật trên 81%, 33 cán bộ hưu trí mất sức lao động và là thân nhân người có công. Là một đơn vị trọng điểm thực hiện chính sách đối với người có công nói chung, Trung tâm rất chú trọng đến việc quản lý và bảo vệ môi trường nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt đầy đủ nhất có thể cho các thương, bệnh binh với nơi ăn ở và khuôn viên rộng rãi, sạch sẽ. Tuy đã có sự cải thiện, nhưng nhìn chung điều kiện sinh hoạt của các bác thương, bệnh binh vẫn còn thiếu thốn, đặc biệt là về mặt tinh thần. 

 

 

Đại diện cho các chi đoàn, đ/c Nguyễn Thị Bích Hạnh, Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn TN Viện Hàn lâm đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp, hy sinh lớn lao của các bác trong các cuộc kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời chia sẻ với những khó khăn trong công tác chăm sóc các thương binh, bệnh binh của đội ngũ cán bộ, nhân viên tại Trung tâm. Sống trong thời bình, thế hệ trẻ nói chung và thanh niên Viện Hàn lâm nói riêng mong muốn sẽ luôn sống, lao động và học tập để tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần thiết thực vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Cũng nhân dịp này, các chi đoàn đã dành tặng những món quà với tổng giá trị gần 30 triệu đồng cho 114 thương, bệnh binh, thân nhân người có công với cách mạng và quà kỷ niệm cho Trung tâm. Những món quà tuy nhỏ, nhưng là tình cảm, là trách nhiệm, phát huy tình thần xung kích, tình nguyện với cuộc sống cuộc đồng. Bên cạnh đó, thế hệ trẻ Viện Hàn lâm cũng mang đến những món quà tinh thần là lời ca tiếng hát của mình tạo không khí đầm ấm, sẻ chia tại buổi gặp mặt. Hy vọng các bác, các chú có thêm nghị lực, tinh thần vượt qua nỗi đau bệnh tật, tiếp tục sống vui, sống khỏe và có ích cho xã hội, luôn là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

 

Cuối chương trình, Ban tổ chức cũng đã bày tỏ sự biết ơn và trân trọng tới Ban giám đốc Trung tâm và Chi đoàn Trung tâm vì sự giúp đỡ nhiệt tình cũng như cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Chi ủy, Ban Lãnh đạo, BCH Công đoàn các Viện nghiên cứu thuộc Viện Hàn lâm.

 

Các đoàn viên Chi đoàn cơ sở Viện Nhà nước và Pháp luật tham gia chương trình

 

Đối với Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật, BCH Chi đoàn đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các đoàn viên và đặc biệt là sự trợ giúp, ủng hộ về vật chất và tinh thần của Lãnh đạo, cán bộ, viên chức Viện Nhà nước và Pháp luật. Hi vọng Chi đoàn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của Chi ủy, Lãnh đạo Viện, Công đoàn và các đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động thiện nguyện lần sau.

 

Trước đó, ngày 22/07/2019, BCH Chi đoàn Viện đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học giới thiệu về Quỹ tài trợ nghiên cứu khoa học Sumitomo và hướng dẫn cách thức, thủ tục nộp hồ sơ xin tài trợ từ Quỹ.