•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Hoạt động du xuân đầu năm 2017

13/02/2017
Hôm qua, Chủ nhật, ngày 12/2/2017 (tức 16 tháng Giêng năm Đinh Dậu), Công đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật tổ chức chuyến đi du xuân với sự tham gia của đông đảo cán bộ, viên chức, cán bộ hưu trí cùng các thành viên trong gia đình.

Đoàn đã tham quan cụm di tích lịch sử Tân Trào tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Chiến khu Tân Trào là khu di tích lịch sử của Cách mạng Việt Nam. Hiện nay, nơi đây đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh sách xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt. Tân Trào là thủ đô lâm thời của khu giải phóng, nơi Ðảng Cộng sản Việt Nam tiến hành Hội nghị toàn quốc ngày 13 tháng 8 năm 1945 để quyết định tổng khởi nghĩa.

 

Đoàn đã đi thăm những di tích chính của Tân Trào gồm lán Nà Nưa, cây đa Tân Trào, đình Tân Trào, đình Hồng Thái… cùng với những di tích lịch sử ghi dấu ấn 9 năm trường kỳ  kháng chiến  của dân tộc ta.

 

Cán bộ Viện chụp ảnh kỷ niệm trước Lán Nà Nưa, nơi Bác Hồ sống

và làm việc để chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa

 

Lán Nà Nưa là nơi Bác Hồ ở và làm việc từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 8 năm 1945 để chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa. Lán được dựng bằng tre theo kiểu nhà sàn. Tại đây, ngày 4 tháng 6 năm 1945, Hồ Chí Minh đã triệu tập Hội nghị cán bộ để củng cố căn cứ địa cách mạng, thành lập khu giải phóng và Quân giải phóng, chuẩn bị Hội nghị toàn quốc của Đảng và Quốc dân Đại hội.

 

Điểm tiếp theo đoàn đến thăm là cây đa Tân Trào. Dưới bóng cây đa của làng Tân Lập, chiều ngày 16 tháng 8 năm 1945, quân Giải phóng Việt Nam làm lễ xuất quân trước sự chứng kiến của nhân dân Tân Trào và 60 đại biểu toàn quốc về dự Quốc dân Đại hội. Đồng chí Võ Nguyên Giáp đã đọc Bản Quân lệnh số 1 và ngay sau đó quân Giải phóng đã lên đường qua Thái Nguyên tiến về giải phóng Hà Nội.

 

Cán bộ Viện chụp ảnh kỷ niệm trước cây đa Tân Trào (Ảnh: Linh Giang)

 

Ngoài cụm di tích Tân Trào, đoàn cũng đã đến tham quan chùa An Vinh, đền Hạ, đền Kiếp Bạc và đền Mẫu Thượng. Đây là những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Tuyên Quang.

 

Chuyến du xuân này là một hoạt động về nguồn bổ ích, có tác dụng động viên tinh thần cho cán bộ, viên chức của Viện bắt đầu một năm mới làm việc vui vẻ, hăng say và hiệu quả.