•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Lễ tri ân và trao quyết định nghỉ hưu cho GS.TS. Võ Khánh Vinh

21/04/2023
Ngày 19/04/2023, tại trụ sở 1B Liễu Gia, Ba Đình, Hà Nội, Viện Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức Lễ tri ân và trao quyết định nghỉ hưu cho GS.TS. Võ Khánh Vinh, nghiên cứu viên cao cấp, Viện Nhà nước và Pháp luật.

Tham dự buổi lễ có TS. Phan Chí Hiếu (Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm)), TS. Đặng Xuân Thanh (Phó Chủ tịch), TS. Phạm Thị Thúy Nga (Phó Viện trưởng phụ trách Viện Nhà nước và Pháp luật), TS. Nguyễn Linh Giang (Phó Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật), PGS.TS. Hồ Việt Hạnh (Tổng Biên tập Tạp chí Nhân lực Khoa học xã hội, Học viện Khoa học xã hội) và các đại biểu đại diện cho Văn phòng, các Ban chức năng của Viện Hàn lâm cùng đông đảo viên chức, người lao động Viện Nhà nước và Pháp luật và Học viện Khoa học xã hội (Học viện KHXH).

 

Đến dự buổi lễ còn có TS. Nguyễn Cảnh Lam (Vụ trưởng Vụ Cải cách tư pháp, Ban Nội chính Trung ương), PGS.TS. Phạm Hữu Nghị (nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật), PGS.TS. Trần Đình Hảo (nguyên Phó Giám đốc Học viện KHXH), PGS.TS. Hồ Sĩ Sơn (nguyên Phó Giám đốc Học viện KHXH), PGS.TS. Vũ Công Giao (Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội).

 

Từ tháng 10/1984, GS.TS. Võ Khánh Vinh bắt đầu quá trình 39 năm công tác tại Viện Hàn lâm. Ông có 22 năm công tác đầu tiên tại Viện Nhà nước và Pháp luật, trong đó có 9 năm giữ vị trí Phó Viện trưởng. Tháng 7/2006, GS.TS. Võ Khánh Vinh giữ vị trí Chánh Văn phòng Viện Hàn lâm, đến tháng 8/2008, ông được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm và bổ nhiệm lại vào năm 2013.

 

GS.TS. Võ Khánh Vinh đã từng giữ nhiều chức vụ quản lý trong quá trình công tác tại Viện Hàn lâm. Từ tháng 8/2008 đến tháng 3/2016, trên cương vị Phó Chủ tịch, ông đã từng kiêm nhiệm Giám đốc Học viện KHXH (từ 2010 đến 2016); kiêm nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Nhân lực Khoa học xã hội (từ 2012 đến 2016).

 

Tên tuổi GS.TS. Võ Khánh Vinh cũng gắn liền với sự ra đời của Học viện KHXH năm 2010. Dưới sự lãnh đạo của ông, Học viện được tặng Huân chương Lao động hạng Ba chỉ sau 5 năm kể từ khi được thành lập.

 

GS.TS. Võ Khánh Vinh là người có nhiều ý tưởng nghiên cứu. Từ các ý tưởng nghiên cứu đó, giáo sư tổ chức kế hoạch nghiên cứu của cá nhân, kết nối với kế hoạch nghiên cứu của phòng, của Viện. Giáo sư là tác giả 12 cuốn sách chuyên khảo, sách tham khảo và là chủ biên của 48 cuốn sách chuyên khảo, giáo trình và sách tham khảo. Ông cũng trực tiếp tham gia giảng dạy, đào tạo đại học, sau đại học ở nhiều cơ sở đào tạo, hướng dẫn thành công 58 nghiên cứu sinh và trên 430 học viên cao học.

 

Các công trình, hoạt động khoa học nổi bật của ông thuộc các lĩnh vực: Pháp luật hình sự; Xã hội học pháp luật; Quyền con người; Chính sách pháp luật và Nhà nước pháp quyền. Để ghi nhận những công lao đóng góp cũng như những thành tích xuất sắc trong quá trình nghiên cứu, đào tạo, tư vấn chính sách, GS.TS. Võ Khánh Vinh được khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì của nước CHDCND Lào, Bằng khen của Thủ tướng… 

 

Trong không gian ấm áp tại buổi lễ, Chủ tịch Viện Hàn lâm TS. Phan Chí Hiếu phát biểu ghi nhận và cám ơn GS.TS. Võ Khánh Vinh đã có nhiều đóng góp không mệt mỏi cho sự phát triển của Viện Hàn lâm cũng như cho khoa học pháp lý nói chung. Chủ tịch mong muốn GS.TS. Võ Khánh Vinh tuy nghỉ hưu nhưng vẫn không nghỉ trong hoạt động khoa học. Chủ tịch chúc giáo sư mạnh khỏe, hạnh phúc và có thêm những đóng góp mới trong nghiên cứu khoa học.

 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Thị Thúy Nga bày tỏ sự ngưỡng mộ về sự nghiệp và con người của GS.TS. Võ Khánh Vinh. Ông là người trí tuệ, hăng say trong công việc, truyền năng lượng tích cực cho những đồng nghiệp, bạn bè, học trò. Giáo sư không chỉ hướng dẫn mà còn giúp mọi người có được tầm nhìn xa hơn trong hoạt động nghiên cứu khoa học. TS. Phạm Thị Thúy Nga chúc ông khỏe và luôn tìm thấy niềm vui trong công việc.

 

Buổi lễ cũng đón nhận những lời chia sẻ, tri ân, tâm sự về tính cách, con người, kỷ niệm về thời gian cùng làm việc và hợp tác khoa học với ông của PGS.TS. Phạm Hữu Nghị, PGS.TS. Hồ Việt Hạnh, TS. Nguyễn Cảnh Lam, TS. Nguyễn Linh Giang, Ths. Võ Vương Ngọc và nhiều đại biểu khác.

 

GS.TS. Võ Khánh Vinh phát biểu cám ơn cán bộ, viên chức trong Viện Hàn lâm và bạn bè, đồng nghiệp, học trò đã dành cho ông một buổi tri ân chân thành, cởi mở và tràn đầy tình cảm. Ông cũng xúc động khi kể về những kỷ niệm, ký ức không thể nào quên trong từng khoảng thời gian làm việc ở ba đơn vị đã công tác: Viện Nhà nước và Pháp luật, Văn phòng Viện Hàn lâm và Học viện Khoa học xã hội.

 

Ông cũng bày tỏ quan điểm thể hiện niềm mong muốn cho sự phát triển của Viện Nhà nước và Pháp luật. Đó là coi trọng yếu tố phát triển con người và tập hợp được lực lượng có năng lực chuyên môn, là cơ quan đi tiên phong trong nghiên cứu những vấn đề mới, thiết thực trong khoa học pháp lý hiện nay.

 

GS.TS. Võ Khánh Vinh khẳng định sẵn sàng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm đã có và tiếp tục muốn cống hiến hơn nữa trong hoạt động nghiên cứu và đào tạo để thúc đẩy cho sự phát triển, đi lên của Viện Hàn lâm.     

 

Tại buổi lễ, Viện Nhà nước và Pháp luật đã trình chiếu clip về chân dung, sự nghiệp và con người của GS.TS. Võ Khánh Vinh. Đây là món quà ý nghĩa nói lên những đóng góp to lớn của ông cho hoạt động của Viện Hàn lâm nói chung và Viện Nhà nước và Pháp luật nói riêng.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Chủ tịch Viện Hàn lâm Phan Chú Hiếu (bên phải) tặng hoa tri ân những đóng góp

của GS.TS. Võ Khánh Vinh cho sự phát triển của Viện Hàn lâm

 

Lãnh đạo Viện Hàn lâm chụp ảnh lưu niệm với GS.TS. Võ Khánh Vinh và phu nhân

 

Toàn cảnh buổi lễ

 

Chi ủy và Lãnh đạo Viện Nhà nước và Pháp luật chụp ảnh lưu niệm với GS.TS. Võ Khánh Vinh

 

TS. Phan Chí Hiếu phát biểu tại buổi lễ

 

Phó Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật, TS. Phạm Thị Thúy Nga phát biểu

tri ân với GS.TS. Võ Khánh Vinh

 

PGS.TS. Phạm Hữu Nghị chia sẻ những kỷ niệm về GS.TS. Võ Khánh Vinh

 

GS.TS. Võ Khánh Vinh phát biểu

 

Toàn thể viên chức, người lao động Viện Nhà nước và Pháp luật chụp ảnh lưu niệm

với GS.TS. Võ Khánh Vinh và phu nhân