•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Viện Nhà nước và Pháp luật phát động thi đua năm 2017 và kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

09/03/2017
Sáng ngày 8/3/2017, tại Hội trường tầng 1, 27 Trần Xuân Soạn, Hà Nội, Viện Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức lễ phát động công tác thi đua năm 2017 và kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ. Đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động trong Viện đã có mặt và tham gia buổi lễ.

Mở đầu, ThS. Nguyễn Thị Hưng – Chủ tịch Công đoàn công bố các quyết định thi đua khen thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) và Viện Nhà nước và Pháp luật cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích trong năm 2016. Viện Nhà nước và Pháp luật là 1 trong 10 đơn vị nhận danh hiệu “Cờ thi đua Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam” vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016. Đặc biệt hơn, Viện Nhà nước và Pháp luật là đơn vị duy nhất trong Viện Hàn lâm vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đối với danh hiệu thi đua tập thể, Chủ tịch Viện Hàn lâm quyết định tặng thưởng cho 07 tập thể lao động xuất sắc, gồm có: phòng Pháp luật Kinh tế; phòng Pháp luật Quốc tế; phòng NC về Quyền con người; phòng Pháp luật Môi trường; phòng Pháp luật Lao động và An sinh xã hội; phòng Pháp luật Dân sư; phòng Thư viện. 

 

Trong năm vừa qua, Viện Nhà nước và Pháp luật có 02 cá nhân được công nhân danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Viện Hàn lâm là Nguyễn Đức Minh, Hoàng Kim Khuyên và 08 cá nhân được công nhân danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, gồm có: Nguyễn Đức Minh, Nguyễn Linh Giang, Hoàng Kim Khuyên, Chu Thị Thanh An, Phạm Xô Việt, Dương Quỳnh Hoa, Nguyễn Thu Hương, Bùi Đức Hiển. 

 

Ngoài ra, một số cán bộ vinh dự nhận được giấy khen của Ban chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm cho danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc, trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và tham gia tích cực các phong trào thể thao.

 

Tiếp theo, Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh đã phổ biến mục đích, yêu cầu và nội dung của công tác thi đua. Năm 2017 là năm tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm giai đoạn 2011-2020 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 -2020 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.  Năm 2017 cũng là năm kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Viện Nhà nước và Pháp luật. Tiếp tục kế thừa những kết quả đã đạt được trong năm 2016, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cần bám sát phương châm hành động của Viện Hàn lâm “Đoàn kết, Trách nhiệm, Chất lượng và Hiệu quả”, nhằm tạo động lực mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, hiệu quả, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Viện.

 

Các phong trào thi đua bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Viện và của các đoàn thể, phấn đấu hoàn thành toàn diện, đạt và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác được giao. Phát huy được sức mạnh tổng hợp của Chi bộ, chính quyền, đoàn thể nhằm thúc đẩy, tăng cường hiệu quả của phong trào thi đua.

 

Phong trào thi đua cần nhận được sự tham tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức; thi đua là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, thiết thực, tránh hình thức. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ, biện pháp cụ thể được để ra phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao và tình hình thực tế của đơn vị; kết hợp chặt chẽ giữa phong trào thi đua thường xuyên với các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề.

 

Nội dung thi đua năm 2017 của Viện Nhà nước và Pháp luật tập trung vào các định hướng chính sau:

-  Thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm 2017;

-  Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;

-  Thi đua trong công tác tổ chức cán bộ

-  Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng và chống tham nhũng;

-  Xây dựng tập thể đoàn kết, Chi bộ, đoàn thể trong sạch, vững mạnh;

-  Đổi mới công tác thi đua, khen thưởng;

-  Tham gia tích cực các phong trào khác. 

 

Thay mặt cho các phòng và cá nhân đăng ký các danh hiệu thi đua, TS. Phạm Thị Hương Lan – thay mặt phòng Pháp luật Môi trường và ThS. Chu Thị Thanh An – phòng Pháp luật Kinh tế đã phát biểu thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ công tác của mình trong năm 2017.  

 

Sau đó, Viện trưởng Nguyễn Đức Minh thay mặt lãnh đạo Viện trao quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Vũ Vân Hồng, biên tập viên Tạp chí Nhà nước và Pháp luật. Đ/c Hồng đã có 32 năm công tác tại Viện, là một trong những cán bộ có thời gian làm việc tại Viện lâu năm nhất. PGS.TS. Nguyễn Đức Minh cám ơn những đóng góp to lớn của đ/c Hồng cho sự phát triển của Viện nói chung và cho Tạp chí nói riêng. Một số cán bộ trong Viện đã ôn lại những kỷ niệm khó quên với đ/c Hồng trong thời gian cùng làm việc. Đó là tình cảm rất đáng trân trọng giữa những người đồng nghiệp và cũng là những người bạn thân thiết.

 

Phần tiếp theo của chương trình là lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Viện trưởng Nguyễn Đức Minh thay mặt các nam đồng nghiệp đã phát biểu chúc mừng và tặng quà cho các cán bộ nữ trong Viện. Ông chúc toàn thể cán bộ nữ của Viện luôn mạnh khỏe và ngày càng trẻ đẹp hơn. Tiếp theo là tiết mục văn nghệ do Đoàn thanh niên tổ chức. Hội trường ngập tràn tiếng vỗ tay khích lệ dành cho các cán bộ trẻ thể hiện các bài hát.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Đ/c Nguyễn Thị Hưng, Chủ tịch Công đoàn công bố các quyết định

thi đua - khen thưởng năm 2016

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh trao bằng khen cho đại diện các phòng

đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh trao bằng khen cho các cá nhân 

đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

 

Đ/c Nguyễn Thanh Tùng (bìa trái), đại diện BCH Công đoàn trao Giấy khen

cho 03 đoàn viên công đoàn xuất sắc: Lã Trường Anh, Cao Vệt Thăng, Nguyễn Thị Hưng

 

Đ/c Nguyễn Thanh Tùng trao giấy khen cho 02 công đoàn viên tham gia

tích cực phong trào thể thao: Đinh Đức Thiện, Nguyễn Đình Sơn

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh phát biểu phát động phong trào thi đua năm 2017

 

TS. Phạm Thị Hương Lan, Trưởng phòng Phòng Pháp luật Môi trường

 

ThS. Chu Thị Thanh An, phòng Pháp luật Kinh tế

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh trao quyết định và tặng hoa cho đ/c Vũ Vân Hồng

 

PGS.TS. Phạm Hữu Nghị nhắc lại những kỷ niệm với đ/c Vũ Vân Hồng

 

Bài hát "Cô gái mở đường" do các cán bộ trẻ của Viện trình bày