•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Chi đoàn cơ sở Viện Nhà nước và Pháp luật tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý III năm 2023

18/09/2023
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam (Viện Hàn lâm), ngày 11/9/2023, Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý III năm 2023 tại trụ sở 27 Trần Xuân Soạn, Hà Nội.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, đồng thời triển khai những nhiệm vụ trong Nghị quyết số 27-NQ/TW về tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam trong giai đoạn mới.

 

Hội nghị được tổ chức qua hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Các đại biểu tham dự trực tiếp tại hội trường là TS. Phạm Thị Thúy Nga (Phó Viện trưởng phụ trách Viện), TS. Trần Văn Biên (Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật), đ/c Nguyễn Tuấn Anh (Bí thư Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm), đ/c Lại Thị Tố Quyên (Ủy viên Ban thường vụ Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm), TS. Vũ Hải Đăng (Viện Biển Đông, Học viện Ngoại giao) và các đoàn viên, thanh niên của Viện Nhà nước và Pháp luật. Ngoài ra, hội nghị cũng được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học trẻ thuộc các Viện nghiên cứu của Viện Hàn lâm. 

 

Chủ trì hội nghị là đ/c Nguyễn Lê Dân (Bí thư Chi đoàn) và đ/c Cao Thị Lê Thương (Ủy viên).

 

Hội nghị đã lắng nghe 03 báo cáo về các chủ đề:  

  • “Bảo vệ các quyền và lợi ích của Việt Nam trên Biển Đông theo luật pháp quốc tế” - TS. Vũ Hải Đăng (Học viện Ngoại giao);
  • “Tội phạm ma túy ở Việt Nam: thực trạng và giải pháp” - NCS. Trần Tuấn Minh (Viện Nhà nước và Pháp luật);
  • “Một số điểm mới của Luật Thanh niên 2020” – ThS. Phạm Hồng Nhật (Viện Nhà nước và Pháp luật).

Nhìn chung, các báo cáo đã cung cấp kiến thức, phổ biến, tuyên truyền những thông tin hữu ích cho các đoàn viên, thanh niên về chủ quyền biển đảo, biên giới; phòng, chống ma túy và phổ biến những điểm nổi bật của Luật Thanh niên. Các đại biểu, nhà khoa học đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận, đặt câu hỏi về các vấn đề liên quan đến nội dung của các báo cáo. Đ/c Nguyễn Tuấn Anh cho rằng, hoạt động của Đoàn thành niên không chỉ mang tính phong trào, bề nổi, hội nghị này chính là minh chứng cho thấy Đoàn thanh niên hoàn toàn có thể tham gia trực tiếp cũng như đóng góp vào công tác chuyên môn của các đơn vị nghiên cứu.

 

Phát biểu tại hội nghị, TS. Phạm Thị Thúy Nga ghi nhận sự cố gắng của Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức hội nghị với nhiều nội dung có chất lượng chuyên môn khá cao. Hội nghị này không chỉ là hoạt động tuyên truyền, phổ biến thông tin mà còn là hoạt động khoa học để các đoàn viên, thanh niên thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ của mình.

 

Một số hình ảnh tại hội nghị:

 

Đ/c Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm (bên phải) và đ/c Nguyễn Lê Dân,

Bí thư Chi đoàn cơ sở Viện Nhà nước và Pháp luật

 

Toàn cảnh hội nghị

 

TS. Phạm Thị Thúy Nga phát biểu

 

Các đại biểu, đoàn viên, thanh niên chụp ảnh lưu niệm