•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Đại hội Công đoàn cơ sở Viện Nhà nước và Pháp luật nhiệm kỳ 2023 - 2028

22/05/2023
Ngày 19/05/2023, tại Hội trường trụ sở 27 Trần Xuân Soạn, Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn cơ sở Viện Nhà nước và Pháp luật nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đến dự Đại hội, về phía Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) có đồng chí Trần Thị Tuyết (Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Viện Hàn lâm), đồng chí Phan Thị Mai (Ủy viên BCH Công đoàn Viện Hàn lâm); về phía Viện Nhà nước và Pháp luật có TS. Phạm Thị Thúy Nga (Phó Viện trưởng phụ trách Viện), TS. Nguyễn Linh Giang (Phó Viện trưởng), ThS. Cao Việt Thăng (Phó Bí thư Chi bộ) cùng toàn thể đoàn viên, người lao động trong Viện.

 

Đại hội đã bầu ra Đoàn chủ tịch gồm 03 đồng chí: ThS. Nguyễn Thị Hưng (Chủ tịch Công đoàn), ThS. Nguyễn Thanh Tùng (Phó Chủ tịch Công đoàn) và TS. Nguyễn Thu Hương (Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn). Thư ký Đại hội là ThS. Cao Thị Lê Thương và TS. Lê Thương Huyền.

 

Đoàn chủ tịch Đại hội (từ trái sang): ThS. Nguyễn Thanh Tùng, ThS. Nguyễn Thị Hưng, TS. Nguyễn Thu Hương

 

Đại hội đã nghe đ/c Nguyễn Thanh Tùng đọc dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2016 – 2021 kéo dài đến năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 2023 - 2028. Công tác chăm lo cho đoàn viên, viên chức, người lao động và hoạt động xã hội tình nghĩa được BCH Công đoàn Viện đặc biệt quan tâm. Việc thăm hỏi, hiếu hỷ, khen thưởng được tiến hành một cách thường xuyên. Đặc biệt, Công đoàn đã có những giải pháp hiệu quả chăm lo cho đoàn viên công đoàn khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Cụ thể như, Công đoàn đã kêu gọi, quyên góp được 16.000.000 đồng hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ hỗ trợ đồng bào miền Trung lũ lụt tháng 7/2020; quyên góp được 5.700.000 đồng hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ, phòng, chống dịch Covid-19 theo Công văn số 18/CĐ-KHXH của Công đoàn Viện Hàn lâm ngày 24/3/2020; hưởng ứng, thực hiện cuộc vận động ủng hộ chương trình ”Máy tính cho em”; xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Quảng Bình tháng 6/2022...

 

Các công tác khác cũng được Công đoàn Viện quan tâm và triển khai, thực hiện thường xuyên, có hiệu quả: tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong viên chức, người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh; công tác nữ công; tài chính; kiểm tra công đoàn...

 

Dự thảo báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2016 – 2021 kéo dài đến 2023 và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội cũng đã nghe dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ về công tác kiểm tra, giám sát và Báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn. Sau đó, các đại biểu cũng như đoàn viên Công đoàn đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho các báo cáo trên.

 

Đ/c Trần Thị Tuyết, Ủy viên BCH Công đoàn Viện Hàn lâm phát biểu

 

Đại diện Công đoàn Viện Hàn lâm, đ/c Trần Thị Tuyết đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Viện theo đúng chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn, ghi nhận và khen ngợi sự nỗ lực của BCH Công đoàn trong việc thực hiện tốt chức năng đại diện quyền và lợi ích hợp pháp của viên chức, người lao động. BCH Công đoàn đã phối hợp tốt với Lãnh đạo Viện trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đồng thời có rất nhiều các biện pháp để chăm lo cho đời sống của đoàn viên cũng như tham gia nhiệt tình các phong trào thi đua do Công đoàn Viện Hàn lâm tổ chức. Về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023 - 2028, đ/c Trần Thị Tuyết đề nghị BCH Công đoàn nhiệm kỳ tới tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy Đảng; chủ động phối hợp với Lãnh đạo Viện trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ công đoàn; bám sát Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn…

 

Đại diện cho Chi ủy, đ/c Cao Việt Thăng đánh giá cao hoạt động của BCH Công đoàn trong công tác chính sách, chế độ, tạo sự đồng thuận và xây dựng tốt mối quan hệ trong cơ quan. Đ/c Cao Việt Thăng nhìn nhận Công đoàn đã tham gia rất nhiệt tình các hoạt động công tác xã hội, thiện nguyện và phong trào do Công đoàn Viện Hàn lâm tổ chức.

 

TS. Phạm Thị Thúy Nga, Phó Viện trưởng phụ trách Viện, phát biểu tại Đại hội

 

Phó Viện trưởng, TS. Phạm Thị Thuý Nga phát biểu bày tỏ sự đồng tình với các nội dung trong dự thảo báo cáo. Theo TS. Thúy Nga, có một hoạt động nổi bật được Công đoàn tổ chức thực hiện rất tốt dù chưa được nêu trong báo cáo là hoạt động tri ân các viên chức khi nghỉ hưu. Đó không chỉ là buổi lễ đơn thuần mà BCH Công đoàn còn tham gia vào việc mời thành viên gia đình, đồng nghiệp của viên chức đến dự cũng như xây dựng clip tri ân làm món quà ý nghĩa cho viên chức. Thay mặt Lãnh đạo Viện, TS. Thúy Nga cám ơn BCH Công đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình cũng như phối hợp tích cực với Lãnh đạo Viện trong việc triển khai các hoạt động đoàn thể.

 

Tiếp theo, đ/c Nguyễn Thu Hương thay mặt Đoàn chủ tịch báo cáo về đề án cơ cấu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Toàn thể đoàn viên Công đoàn Viện đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra BCH Công đoàn mới bao gồm 03 đồng chí: Trần Văn Biên, Hoàng Kim Khuyên và Nghiêm Thu Hồng.

 

Đại hội Công đoàn cơ sở Viện Nhà nước và Pháp luật nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 

BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 3 đ/c (từ trái sang): Nghiêm Thu Hồng, Trần Văn Biên và Hoàng Kim Khuyên