•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Hội thảo khoa học “Những vấn đề lý luận và thực tiễn trong quá trình triển khai Luật Đất đai năm 2013”

06/07/2015
Trong 02 ngày, 30/6-1/7/2015, Viện Nhà nước và Pháp luật tổ chức Hội thảo “Những vấn đề lý luận và thực tiễn trong quá trình triển khai Luật Đất đai năm 2013” tại Thừa Thiên Huế. Đây là sinh hoạt khoa học nằm trong Kế hoạch hoạt động của Viện năm 2015.

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật (thứ hai từ trái sang).

 

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật cùng đông đảo cán bộ nghiên cứu của Viện. Tại đây, các nghiên cứu viên của phòng Luật Đất đai - Môi trường đã trình bày các tham luận về những vấn đề lý luận và thực tiễn từ khi triển khai Luật Đất đai năm 2013:

- Tình hình nghiên cứu, các quan điểm khoa học cơ bản liên quan đến quá trình thi hành Luật Đất đai năm 2013;

- Tổng quan các kết quả và hạn chế trong thực tiễn năm đầu triển khai thi hành các quy định về đăng ký đất đai, lập và quản lý hồ sơ địa chính, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trong Luật Đất đai năm 2013;

- Hòa giải tại xã, phường trong giải quyết tranh chấp đất đai theo Luật Đất đai năm 2013;

- Tổng quan các kết quả và hạn chế trong thực tiễn năm đầu triển khai thi hành các quy định về giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai.

 

 Các bài tham luận đã được các nhà khoa học lắng nghe và cùng nhau trao đổi, thảo luận. Đây là hoạt động khoa học ý nghĩa, cung cấp nhiều thông tin, kiến thức hữu ích cho những người tham gia Hội thảo. 

 

Toàn thể đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 

Các tin cùng chuyên mục: