•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Viện Nhà nước và Pháp luật tiếp đại diện Viện Friedrich Naumann Foundation (CHLB Đức)

16/08/2024
Sáng ngày 14/08/2024, Viện Nhà nước và Pháp luật đã tiếp đại diện Viện Friedrich Naumann Foundation (CHLB Đức) tại trụ sở 27 Trần Xuân Soạn, Hà Nội.

Đại diện Viện FNF là bà Thekla Ebbert (điều phối viên dự án khu vực Đông Nam Á - Đông Á)

và bà Lê Thị Thu Trang (nhân viên quản lý dự án)

 

Viện Friedrich Naumann Foundation (FNF) là một tổ chức của CHLB Đức hoạt động với sứ mệnh thúc đẩy các giá trị tự do, nhà nước pháp quyền, kinh tế thị trường tại CHLB Đức và trên thế giới. Tại Việt Nam, Văn phòng Viện FNF được thành lập từ năm 2012.

 

Đại diện Viện FNF là bà Thekla Ebbert, điều phối viên dự án tại khu vực Đông Nam Á - Đông Á và bà Lê Thị Thu Trang, nhiên viên quản lý dự án của Viện FNF tại Việt Nam. Về phía Viện Nhà nước và Pháp luật có TS. Phạm Thị Thúy Nga (Phó Viện trưởng phụ trách Viện), PGS.TS. Dương Quỳnh Hoa (Trưởng phòng Phòng Pháp luật về tư pháp), TS. Phạm Thị Hương Lan (Trưởng phòng Phòng Pháp luật Kinh tế), TS. Nguyễn Tiến Đức (nghiên cứu viên Phòng Pháp luật Quốc tế và Quyền con người) và ThS. Lê Phương Hoa (Phó Trưởng phòng Phòng Hành chính – Tổng hợp).

 

TS. Phạm Thị Thúy Nga (giữa) trao đổi với đại diện Viện FNF

 

Trước buổi gặp này, hai bên đã có những liên hệ, trao đổi với nhau bằng hình thức trực tuyến. Tại buổi tiếp, Viện FNF và Viện Nhà nước và Pháp luật đã bàn cụ thể về kế hoạch tổ chức hội thảo quốc tế dự kiến diễn ra vào tháng 11 năm 2024 có chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm của CHLB Đức về quyền nhân thân, quyền tài sản trong các giao dịch, hợp đồng và quyền sở hữu”. Những vấn đề được hai bên trao đổi, thảo luận để đi đến thống nhất liên quan đến: thành phần, số lượng khách mời, đại biểu nước ngoài và Việt Nam; khung chương trình; người chủ trì; người báo cáo; các công việc cần làm sau khi kết thúc hội thảo; kinh phí tổ chức…

 

Buổi làm việc đã kết thúc tốt đẹp, hứa hẹn hội thảo sẽ được tổ chức thành công và mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa hai bên.