•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Một số vấn đề về quyền hạn của HĐND trong ban hành từng loại nghị quyết (08/04/2013)

Mặc dù Luật Tổ chức HĐND và UBND, các văn bản pháp luật chuyên ngành trên các lĩnh vực đã quy định rất cụ thể, rõ ràng về các dạng quyền hạn của HĐND trong ban hành từng loại nghị quyết. Tuy nhiên, trên thực tế việc ban hành nghị quyết của HĐND thời gian qua vẫn còn tình trạng lẫn lộn giữa các dạng quyền hạn.

Hội nghị lấy ý kiến Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) (21/03/2013)

Sáng 14/3, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) với sự tham gia của đại diện các đơn vị thuộc Bộ và một số cơ quan liên quan, đại diện Sở Tư pháp, Hội Công chứng và Đoàn Luật sư một số địa phương. Thứ trưởng Đinh Trung Tụng chủ trì Hội nghị.

Tọa đàm về thực tiễn áp dụng Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (26/12/2012)

Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (TNBTCNN) năm 2008 đến nay đã có hiệu lực thi hành được gần 3 năm nhưng thực tiễn áp dụng vẫn gặp một số vướng mắc, nhất là khi liên quan đến trách nhiệm của người thực thi công vụ trong quá trình giải quyết các vụ việc cụ thể. Vì vậy, chiều 25/12, Cục Bồi thường Nhà nước (BTNN) - Bộ Tư pháp đã tổ chức một cuộc tọa đàm nhằm nhìn nhận và tìm ra giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém về lề lối làm việc, trình độ, kinh nghiệm của cán bộ, công chức (CBCC) làm phát sinh TNBTCNN.

Sửa Luật để có hành lang pháp lý minh bạch hơn cho công tác phòng, chống tham nhũng (02/11/2012)

Thảo luận tại tổ về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2012, nhiều ĐBQH nhất trí cho rằng, trong năm qua, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều cố gắng trong việc khẩn trương sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hoặc kiến nghị ban hành nhiều cơ chế, chính sách, văn bản pháp luật trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, góp phần tạo cơ sở pháp lý ngày càng toàn diện, đầy đủ, phù hợp và chặt chẽ hơn cho công tác phòng, chống tham nhũng.

Không nên bó hẹp đối tượng thành lập nhà xuất bản và quyền tự chủ của doanh nghiệp xuất bản (29/10/2012)

Thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Xuất bản (sửa đổi), ĐBQH cho rằng, mặc dù đã có chỉnh sửa theo hướng mở rộng hơn, nhưng dự thảo Luật lần này vẫn đang bó hẹp các đối tượng thành lập nhà xuất bản và các loại hình tổ chức nhà xuất bản cũng như quyền tự chủ của doanh nghiệp.