•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Báo cáo tình hình thực hiện luận án của Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thu Thủy

16/07/2014
Sáng ngày 15/7/2014, tại Hội trường Viện Nhà nước và Pháp luật, NCS. Nguyễn Thị Thu Thủy – nghiên cứu viên phòng Pháp luật Dân sự đã báo cáo tình hình thực hiện luận án "Các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong giải quyết tranh chấp thương mại theo pháp luật Việt Nam". Người hướng dẫn khoa học là PGS.TS. Hà Thị Mai Hiên.

Cơ cấu của luận án gồm 3 chương, cụ thể là:

Chương 1: Những vấn đề lý luận về các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong giải quyết tranh chấp thương mại

1.1. Khái niệm, đặc điểm và phân loại các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong giải quyết tranh chấp thương mại

1.2. Nội dung, điều chỉnh pháp luật các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong giải quyết tranh chấp thương mại

Chương 2: Thực trạng áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong giải quyết tranh chấp thương mại ở Việt Nam hiện nay

Chương 3: Phương hướng hoàn thiện pháp luật trong việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong giải quyết tranh chấp thương mại ở Việt Nam hiện nay.

 

Trong quá trình viết luận án, nghiên cứu sinh đã hoàn thành xong báo cáo tổng quan và viết 3 chuyên đề. Tại đây, NCS. Nguyễn Thị Thu Thủy từng bước trình bày quá trình thực hiện luận án thông qua việc giới thiệu, phân tích các chuyên đề mà mình đã thực hiện.

 

Các nhà khoa học và cán bộ nghiên cứu trong Viện đã đặt ra những câu hỏi cũng như  đưa ra góp ý cho nghiên cứu sinh. Đó là cách thức đặt vấn đề, việc cần phân tích kỹ hơn về mặt lý luận để từ đó mổ xẻ những bất cập trong áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong giải quyết tranh chấp thương mai thep pháp luật Việt Nam,…

 

Các tin cùng chuyên mục: