•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đối thoại với Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

21/03/2017
Nhằm thiết thực chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017); được sự đồng ý của Đảng ủy và Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, sáng ngày 17/3/2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đối thoại với Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và tuyên dương các gương mặt trẻ có thành tích khoa học tiêu biểu năm 2016.

Tham dự buổi lễ, về phía Đảng ủy và Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) có GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm; GS.TS. Phạm Văn Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; PGS.TS. Đặng Nguyên Anh, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm. Về phía Đoàn Khối các cơ quan Trung ương (Đoàn Khối) có đồng chí Trần Hữu, Phó Bí thư thường trực phụ trách Đoàn Khối cùng sự góp mặt của các đồng chí đến từ Thường vụ Đảng ủy Viện Hàn lâm; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm (Đoàn Viện) và toàn thể đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Viện.

 

TS. Võ Xuân Vinh, Bí thư Đoàn Viện Hàn lâm phát biểu khai mạc

 

Trong diễn văn khai mạc kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, TS. Võ Xuân Vinh, Bí thư Đoàn Viện đã điểm lại quá trình phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và chặng đường hơn 60 năm xây dựng, phát triển của Đoàn Viện Hàn lâm nói riêng. Bí thư Đoàn Viện khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng trẻ trong việc góp sức xây dựng và nâng cao vị thế của Viện Hàn lâm với tư cách là cơ quan hàng đầu về nghiên cứu, tư vấn chính sách và đào tạo nguồn nhân lực khoa học xã hội chất lượng cao cho đất nước, từng bước tạo lập uy tín trong khu vực và quốc tế. Đồng chí cũng khẳng định thêm rằng, sự phát triển mạnh mẽ của thế hệ trẻ Viện Hàn lâm trong thời gian qua là thành quả của chủ trương, chính sách của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện hướng tới sự phát triển có tầm nhìn lâu dài và bền vững của Viện Hàn lâm. Bí thư Đoàn Viện nhấn mạnh, buổi lễ không chỉ là dịp để để ôn lại ngày truyền thống của tuổi trẻ Việt Nam mà còn là dịp để cho tuổi trẻ của Viện thể hiện sự tri ân đối với những đóng góp của các đồng chí Lãnh đạo đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong những năm qua, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của các đoàn viên thanh niên trong công tác khoa học năm 2016. Chương trình Đối thoại giữa đoàn viên, thanh niên với Lãnh đạo Viện Hàn lâm là cơ hội để đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn chủ trương, chính sách của Viện Hàn lâm về công tác phát triển cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ hiện nay.

 

Trong không khí trang trọng và ấm áp, thay mặt Đoàn Khối, đồng chí Trần Hữu, Phó Bí thư Thường trực Phụ trách đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” theo Quyết định số 55-QĐKT/TWĐTN-VP ngày 09/32017 của Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cho GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm; GS.TS. Phạm Văn Đức - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; PGS.TS. Vũ Hùng Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Viện Hàn lâm, Trưởng ban Ban Kế hoạch – Tài chính; TS. Lê Thị Hải Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho các cá nhân đã có những đóng góp vào quá trình phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, thế hệ trẻ.

 

Toàn cảnh buổi lễ

 

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Linh, Phó Bí thư Đoàn Viện, Chủ nhiệm Nhiệm vụ, đã trình bày báo cáo Nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện hệ Đề tài cấp cơ sở đối với cán bộ trẻ từ năm 2013-2015 tại Viện Hàn lâm, khẳng định tầm quan trọng của của hệ đề tài cơ sở đối với sự phát triển chuyên môn của cán bộ nghiên cứu trẻ Viện Hàn lâm trong những năm qua.

 

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Viện đã tổ chức buổi Đối thoại giữa Lãnh đạo Viện Hàn lâm và các đoàn viên, thanh niên, tập trung trao đổi nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề như: 1. Chủ trương đặc cách thăng hạng nghiên cứu viên lên nghiên cứu viên chính không qua thi; 2. Hệ đề tài cơ sở; 3. Hỗ trợ đào tạo sau đại học; 4. Tập huấn kỹ năng chuyên môn và nâng cao năng lực ngoại ngữ; 5. Hỗ trợ đăng bài Tạp chí ở nước ngoài; 6. Tiếp cận nguồn Tạp chí nước ngoài và công trình nghiên cứu trong nước; 7.  Hỗ trợ về nhà ở. Các vấn đề do đoàn viên, thanh niên đặt ra tại buổi Đối thoại đã được Lãnh đạo Viện Hàn lâm, lãnh đạo các cơ quan chức năng giải đáp thỏa đáng.

 

GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn phát biểu tại buổi đối thoại với

đoàn viên, thanh niên Viện Hàn lâm

 

Thay mặt Lãnh đạo Viện Hàn lâm, phát biểu tại buổi đối thoại, GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn khẳng định sự tin tưởng của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Hàn lâm vào thế hệ trẻ trong công tác nghiên cứu và đào tạo, góp sức vào sự nghiệp nghiên cứu khoa học nói riêng và sự phát triển của Viện Hàn lâm nói chung. Giáo sư Chủ tịch đánh giá cao những vấn đề mà đoàn viên, thanh niên đặt ra, đồng thời khẳng định, Lãnh đạo Viện Hàn lâm nỗ lực để có các chủ trương, chính sách và môi trường làm việc thuận lợi nhất cho cán bộ nói chung, cán bộ trẻ nói riêng. Giáo sư Nguyễn Quang Thuấn mong rằng mỗi cán bộ trẻ luôn nỗ lực học tập, đào tạo để phát huy tốt nhất khả năng của mình, đóng góp cho sự phát triển chung của Viện Hàn lâm. Chủ tịch Viện Hàn lâm cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ trẻ học tập, tham gia các hệ đề tài, tham gia các khóa học để nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Tại buổi lễ, Đoàn Viện đã tuyên dương 15 gương mặt trẻ tiêu biểu trong công tác nghiên cứu khoa học năm 2016 đến từ các cơ sở trực thuộc Đoàn Viện (Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam; Viện KHXH vùng Tây Nguyên; Viện Sử học; Viện Địa lí nhân văn; Viện Dân tộc học; Viện Nghiên cứu Con người; Viện Triết học; Viện Văn học; Viện Nghiên cứu Hán Nôm; Viện Nghiên cứu Trung Quốc; Viện Tâm lý học).

 

Nhân dịp này, Đoàn Viện đã trao tặng bằng khen của Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, giấy khen của Đoàn Viện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

 

(Theo http://vass.gov.vn)

Các tin cùng chuyên mục: