•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Lễ tri ân và trao quyết định nghỉ hưu cho PGS.TS. Lê Mai Thanh

21/09/2023
Ngày 18/09/2023, tại trụ sở 27 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Viện Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức Lễ tri ân và trao quyết định nghỉ hưu cho PGS.TS. Lê Mai Thanh.

Tham dự buổi lễ có TS. Phạm Thị Thúy Nga (Phó Viện trưởng phụ trách Viện), TS. Nguyễn Linh Giang (Phó Viện trưởng) và hai nhà khoa học là PGS.TS. Phạm Hữu Nghị và PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương là cán bộ hưu trí và từng là đồng nghiệp lâu năm của PGS.TS. Lê Mai Thanh, cùng đông đảo viên chức, người lao động trong Viện.

 

Mở đầu buổi lễ, ThS. Nguyễn Đình Sơn, Trưởng phòng Phòng Hành chính – Tổng hợp, đọc quyết định về việc PGS.TS. Lê Mai Thanh, nghiên cứu viên cao cấp, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật, nghỉ hưu từ ngày 01/09/2023.

 

Trong gần 35 năm công tác tại Viện từ năm 1989 đến nay, PGS.TS. Lê Mai Thanh đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Phó Trưởng phòng rồi Trưởng phòng Phòng Luật quốc tế từ năm 2006 đến năm 2018; Phó Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật từ tháng 9/2011đến tháng 1/2014 và Tổng biên tập Tạp chí từ tháng 2/2014 đến tháng 10/2019; đồng thời, từ tháng 9/2016 đến nay, PGS.TS. Lê Mai Thanh còn là Ủy viên Ban chấp hành Hội Luật Quốc tế Việt Nam.

 

Đại diện cho Lãnh đạo Viện, TS. Nguyễn Linh Giang phát biểu ghi nhận những đóng góp cho sự phát triển của Viện cũng như chia sẻ những cảm nghĩ, kỷ niệm sâu sắc về PGS.TS. Lê Mai Thanh. TS. Linh Giang nhìn nhận, trong suốt quá trình công tác, PGS.TS. Lê Mai Thanh đã luôn là một viên chức gương mẫu, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhiều lần nhận bằng khen của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam về thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học.

 

Với những đóng góp to lớn đó, PGS.TS. Lê Mai Thanh đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2019, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng năm 2017 và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tư pháp năm 2015.

 

PGS.TS Lê Mai Thanh đã công bố nhiều sách chuyên khảo và nhiều bài tạp chí. Song song với công tác nghiên cứu và làm quản lý, PGS.TS. Lê Mai Thanh trực tiếp tham gia giảng dạy, đào tạo đại học và sau đại học tại nhiều cơ sở đào tạo khác nhau về các chuyên ngành: Luật Sở hữu trí tuệ, Tư pháp quốc tế, Quyền con người và Luật Kinh tế; cũng như hướng dẫn rất nhiều học viên cao học và nghiên cứu sinh trở thành thạc sĩ và tiến sĩ.

 

PGS.TS Lê Mai Thanh là người có đóng góp rất lớn cho công tác đào tạo cán bộ trẻ tại Viện Nhà nước và Pháp luật, đặc biệt là với nghiên cứu viên trẻ tại phòng Luật Quốc tế.

 

Trong không khí ấm áp tại buổi lễ, TS. Phạm Thị Thúy Nga phát biểu cám ơn PGS.TS. Lê Mai Thanh đã cùng các nhà khoa học tiêu biểu của Viện nhiệt tình, hăng say nghiên cứu khoa học cũng như làm tốt công tác quản lý để xây dựng, phát triển và duy trì sự đoàn kết trong Viện. TS. Phạm Thị Thúy Nga chúc PGS.TS. Lê Mai Thanh luôn khỏe và tiếp tục dành thời gian tham gia vào các hoạt động khoa học của Viện.

 

Nhân dịp này, các đoàn thể, viên chức trong Viện đã tặng những bó hoa tươi thắm và gửi lời tri ân, chia sẻ tình cảm, những kỷ niệm về thời gian cùng làm việc và hợp tác khoa học với PGS.TS. Lê Mai Thanh.

 

PGS.TS. Lê Mai Thanh phát biểu cám ơn Lãnh đạo, viên chức trong Viện và bạn bè, đồng nghiệp đã dành cho bà một buổi tri ân, chia tay chân thành, cởi mở và tràn đầy tình cảm. PGS.TS. Lê Mai Thanh xúc động khi kể về những kỷ niệm, ký ức khó quên với đồng nghiệp và các hoạt động của Viện. Bà cũng gợi ý, chia sẻ kinh nghiệm quý báu cho các nghiên cứu viên trẻ của Viện trong hoạt động nghiên cứu khoa học, giảng dạy và những công tác khác.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Phó Viện trưởng phụ trách Viện, TS. Phạm Thị Thúy Nga trao quyết định nghỉ hưu cho PGS.TS. Lê Mai Thanh

 

TS. Nguyễn Linh Giang phát biểu ghi nhận những đóng góp của PGS.TS. Lê Mai Thanh cho sự phát triển của Viện

 

PGS.TS. Phạm Hữu Nghị chia sẻ những kỷ niệm về PGS.TS. Lê Mai Thanh

 

TS. Trần Văn Biên, Tổng Biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật, Chủ tịch Công đoàn, phát biểu

 

PGS.TS. Lê Mai Thanh phát biểu

 

Chi ủy Viện Nhà nước và Pháp luật tặng hoa tri ân với PGS.TS. Lê Mai Thanh

 

PGS.TS. Lê Mai Thanh với viên chức phòng Pháp luật Quốc tế

 

PGS.TS. Lê Mai Thanh với cán bộ, viên chức đã từng và đang làm việc tại Tạp chí Nhà nước và Pháp luật

 

Toàn thể viên chức, người lao động Viện Nhà nước và Pháp luật chụp ảnh kỷ niệm với PGS.TS. Lê Mai Thanh