•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Công bố, trao Quyết định bổ nhiệm lại Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật cho PGS.TS. Nguyễn Đức Minh và trao Quyết định nghỉ hưu cho PGS.TS. Phạm Hữu Nghị

11/06/2020
Sáng ngày 04/6/2020, tại trụ sở 27 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm lại Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật cho PGS.TS. Nguyễn Đức Minh.

Tham dự buổi lễ có GS.TS. Đặng Nguyên Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; TS. Phùng Ngọc Tấn, Quyền Trưởng ban Ban Tổ chức cán bộ; ThS. Phan Trọng Hào, Chuyên viên Ban Tổ chức cán bộ cùng tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Viện Nhà nước và Pháp luật.

 

Thay mặt Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Viện Hàn lâm, GS.TS. Đặng Nguyên Anh đã trao Quyết định số 762/QĐ-KHXH ngày 27 tháng 5 năm 2020 về việc bổ nhiệm lại PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, nghiên cứu viên cao cấp, giữ chức Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật, thời gian giữ chức vụ là 05 năm.

 

Phát biểu giao nhiệm vụ, GS.TS. Đặng Nguyên Anh chúc mừng PGS.TS. Nguyễn Đức Minh đã nhận được sự tín nhiệm cao của Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Hàn lâm và tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của Viện Nhà nước và Pháp luật. Phó Chủ tịch ghi nhận trong nhiệm kì vừa qua, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh trong vai trò quản lý đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. PGS.TS. Nguyễn Đức Minh đã lãnh đạo Viện Nhà nước và Pháp luật thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ; đưa Viện càng ngày càng hội nhập sâu rộng với quốc tế; giữ vững tinh thần đoàn kết trong cấp ủy cũng như trong tập thể cán bộ Viện. Đồng thời với tư cách là một nhà khoa học, đồng chí cũng có những đóng góp quan trọng trong nghiên cứu khoa học pháp lý. Phó Chủ tịch Đặng Nguyên Anh cũng đánh giá cao hiệu quả hoạt động của đồng chí Nguyễn Đức Minh với tư cách là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra của Đảng ủy Viện Hàn lâm.

 

GS.TS. Đặng Nguyên Anh mong muốn trong nhiệm kỳ tới, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh sẽ tiếp tục lãnh đạo Viện Nhà nước và Pháp luật trong hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động tư vấn chính sách, hợp tác trong nước và hội nhập sâu hơn với quốc tế; đẩy mạnh tính tiên phong trong nghiên cứu khoa học thông qua việc tổ chức các hội thảo quốc tế; đồng thời mong muốn đồng chí Nguyễn Đức Minh có những sáng kiến trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận, kiện toàn bộ máy lãnh đạo Tạp chí Nhà nước và Pháp luật. Phó Chủ tịch mong rằng, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ phía tập thể Lãnh đạo và người lao động Viện Nhà nước và Pháp luật để đồng chí phát huy kinh nghiệm, năng lực đưa Viện tiếp tục phát triển vững mạnh, là cơ quan nghiên cứu đầu ngành về nhà nước và pháp luật của đất nước, là đơn vị đi đầu về mọi mặt của Viện Hàn lâm.

 

Phát biểu nhận nhiệm vụ tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh trân trọng cảm ơn sự tín nhiệm của Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Viện Hàn lâm, các ban chức năng cùng sự giúp đỡ, ủng hộ và tạo điều kiện từ tập thể cán bộ Viện. Đồng chí nhận thức sâu sắc rằng, đây là vinh dự song cũng là thách thức, trách nhiệm to lớn đối với bản thân trước những yêu cầu đối với sự phát triển của Viện. Với vai trò là người đứng đầu Viện Nhà nước và Pháp luật, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh nguyện cố gắng với tất cả nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân để xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh và điều phối các hoạt động trong Viện một cách hiệu quả. PGS.TS. Nguyễn Đức Minh mong muốn tập thể Chi ủy, Chi bộ, Lãnh đạo Viện và toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Viện cùng đoàn kết, gánh vác, chia sẻ, hỗ trợ đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ tới.

 

Nhân dịp này, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh đã nhận được nhiều lời chúc mừng và những bó hoa tươi thắm từ Lãnh đạo Viện Hàn lâm, Ban Tổ chức cán bộ và tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Viện Nhà nước và Pháp luật. 

 

Trước đó, Viện Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức Lễ trao Quyết định bổ nhiệm kiêm nhiệm Trưởng phòng Phòng Pháp luật Quốc tế cho Phó Viện trưởng, TS. Nguyễn Linh Giang và trao Quyết định nghỉ hưu cho PGS.TS. Phạm Hữu Nghị.

 

Thay mặt Chủ tịch Viện Hàn lâm, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh đã đọc Quyết định số 409/QĐ-KHXH ngày 28 tháng 4 năm 2020 về việc PGS.TS. Phạm Hữu Nghị, nghiên cứu viên cao cấp, nguyên Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật, nghỉ hưu từ ngày 01/06/2020.

 

PGS.TS. Phạm Hữu Nghị bắt đầu làm việc tại Viện Nhà nước và Pháp luật từ ngày 01/11/1981, tính đến ngày nghỉ hưu là 38 năm 6 tháng. Trong thời gian công tác tại Viện, ông đã từng giữ chức vụ Trưởng phòng nghiên cứu, Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Biên tập, Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật. Ông đã tham gia các hoạt động giảng dạy và hướng dẫn các học viên cao học, nghiên cứu sinh ở nhiều cơ sở giáo dục đào tạo. Đồng thời, ông cũng hợp tác tích cực với các cơ quan khác như Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện Nghiên cứu Lập pháp, Hội đồng Dân chủ và pháp luật, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,… cũng như tham gia nhiệt tình các hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện. 

 

Những đóng góp của PGS.TS. Phạm Hữu Nghị đã được Nhà nước ghi nhận, cụ thể là: Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2012; Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng năm 2016; Huy chương vì sự nghiệp tư pháp.

 

Trong không gian ấm áp tại buổi lễ, Viện trưởng Nguyễn Đức Minh phát biểu ghi nhận và cám ơn PGS.TS. Phạm Hữu Nghị đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Viện cũng như cho  khoa học pháp lý nói chung. Viện trưởng mong muốn PGS.TS. Phạm Hữu Nghị luôn mạnh khỏe để tiếp tục dành thời gian tham gia các hoạt động khoa học của Viện cũng như các hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện mà ông yêu thích. Nhân dịp này, các đoàn thể, cán bộ trong Viện đã tặng những bó hoa tươi thắm và chia sẻ tình cảm quý mến và những kỷ niệm sâu sắc đối với ông.

 

PGS.TS. Phạm Hữu Nghị phát biểu cám ơn các cán bộ, công chức, viên chức trong Viện đã dành cho ông một buổi tri ân, chia tay chân thành, cởi mở và tràn đầy tình cảm.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

GS.TS. Đặng Nguyên Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm, trao Quyết định và tặng hoa cho

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh

 

GS.TS. Đặng Nguyên Anh phát biểu giao nhiệm vụ cho PGS.TS. Nguyễn Đức Minh

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh phát biểu nhận nhiệm vụ

 

Chi ủy và Ban lãnh đạo Viện tặng hoa chúc mừng PGS.TS. Nguyễn Đức Minh

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh trao Quyết định kiêm nhiệm Trưởng phòng Pháp luật Quốc tế

cho TS. Nguyễn Linh Giang

 

Chi ủy tặng hoa chúc mừng TS. Nguyễn Linh Giang

 

PGS.TS. Nguyễn Đức Minh trao Quyết định nghỉ hưu và tặng hoa tri ân

PGS.TS. Phạm Hữu Nghị

 

Tập thể Chi bộ Viện tặng hoa và chụp ảnh kỷ niệm với PGS.TS. Phạm Hữu Nghị

 

PGS.TS. Nguyễn Như Phát chia sẻ những tình cảm, kỷ niệm về PGS.TS. Phạm Hữu Nghị

 

PGS.TS. Phạm Hữu Nghị phát biểu cám ơn toàn thể cán bộ Viện

 

Lãnh đạo Viện Hàn lâm chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ Viện Nhà nước và Pháp luật