•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Lễ khai trương Trung tâm Tư vấn pháp luật CELA

12/06/2011
Sáng ngày 10/6/2011, tại 27 Trần Xuân Soạn, Viện Nhà nước và Pháp luật đã long trọng tổ chức lễ khai trương Trung tâm tư vấn pháp luật CELA
Tham dự buổi lễ có các đại biểu đến từ Viện Khoa học xã hội Việt Nam, Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp Hà Nội, Tòa án nhân dân Tp. Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân Tp. Hà Nội, Hội Luật gia Việt Nam, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội), Viện KAS (CHLB Đức) và đông đảo các đồng nghiệp. 


Mở đầu buổi lễ, Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật, PGS.TS. Nguyễn Như Phát, đã đọc quyết định thành lập Trung tâm Tư vấn pháp luật CELA và trao quyết định bổ nhiệm giám đốc cho TS. Bùi Nguyên Khánh. 
 

Ảnh: Quốc Khánh


Tiếp theo, ông Phạm Xuân Phương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội đã phát biểu và trao giấy phép hoạt động cho Trung tâm. 

CELA là trung tâm tư vấn pháp luật thuộc Viện Nhà nước và Pháp luật, có chức năng hướng dẫn, giải đáp pháp luật; tư vấn và cung cấp ý kiến pháp lý; soạn thảo đơn, hợp đồng, di chúc và các giấy tờ khác; cung cấp văn bản pháp luật, thông tin pháp luật và đào tạo khoa học pháp lý; cử luật sư tham gia tố tụng để bào chữa đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức; đại diện ngoài tố tụng cho người được tư vấn pháp luật để thực hiện các công việc có liên quan đến pháp luật, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Tại buổi lễ, nhiều đại biểu đã phát biểu chúc mừng Trung tâm hoạt động hiệu quả, giúp ích nhiều hơn nữa cho các cá nhân và tổ chức trong lĩnh vực tư vấn pháp luật. 
 


Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: Quốc Khánh)