•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tiếp tục nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid – 19

16/03/2020
Ngày 16/03/2020 Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam (Viện Hàn lâm) bắt đầu mở cửa trở lại hoạt động bình thường sau 1 tuần tạm dừng hoạt động để khử khuẩn chống dịch.

Trụ sở Viện Hàn lâm, số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Sơn)

 

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid - 19 Viện Hàn lâm, ngay ngày đầu đi làm trở lại, Viện Hàn lâm sẽ tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó tích cực đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, khuyến cáo người lao động nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm cộng đồng về bệnh dịch, đảm bảo 100% người lao động khi đến cơ quan làm việc bắt buộc phải đeo khẩu trang; rửa tay bằng dung dịch khủ khuẩn khi vào các phòng làm việc. Bên cạnh đó, Viện Hàn lâm cũng đặt hàng loạt các biển thông báo yêu cầu ở các lối vào cơ quan nhằm nêu cao ý thức và tinh thần tự giác cho người lao động.

 

TS. Đặng Xuân Thanh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid - 19 cho biết: Trong những ngày qua mặc dù phải chỉ đạo hoạt động phòng, chống dịch từ xa do hầu hết cán bộ chủ chốt của Viện Hàn lâm đều phải thực hiện biện pháp cách ly (tập trung và tự cách ly tại nhà) nhưng toàn thể Ban lãnh đạo Viện Hàn lâm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và người lao động Viện Hàn lâm đã không ngừng thực hiện các biện pháp kết nối trực tuyến nhằm triển khai và tiếp nhận đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch. Qua đó, toàn thể người lao động của Viện Hàn lâm đã thực hiện triệt để mọi biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. 100% cán bộ thuộc diện cách ly F1 được xét nghiệm cho kết quả âm tính, F2 và các F liên quan khác đều nghiêm túc thực hiện các phương án cách ly theo sự chỉ dẫn của chính quyền và cán bộ y tế tại địa bàn nơi cư trú nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đây là thành công chung mà Viện Hàn lâm đã làm được, góp phần chung tay nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid - 19.

 

Ngay trong ngày đi làm trở lại đầu tiên, các lực lượng hỗ trợ người lao động như Phòng Y tế; lực lượng bảo vệ… đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt, sát sao các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động như đo thân nhiệt, kiểm tra, giám sát việc đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn, … các trường hợp không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm, yêu cầu ra khỏi cơ quan và gửi thông báo về Ban Chỉ đạo - TS. Đặng Xuân Thanh nhấn mạnh.

 

(Theo Website VASS)