•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Công đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật 2011 – 2016

30/06/2014
Sáng ngày 27/06/2014, Viện Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Công đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật 2011 – 2016. Tham dự hội nghị có đồng chí Cao Thị Kim Thu, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm); đồng chí Khổng Kim Anh, Thường vụ Công đoàn Viện Hàn lâm; PGS.TS. Nguyễn Như Phát – Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật cùng toàn thể cán bộ, công đoàn viên Viện Nhà nước và Pháp luật.

Hội nghị đã nghe đồng chí Trương Vĩnh Khang, Chủ tịch Công đoàn đọc dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn giai đoạn 2011-2014 và phương hướng công tác Công đoàn trong 3 năm tới. Tiếp theo, đồng chí Lã Trường Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn báo cáo về công tác tài chính và công tác nữ công.

Sau đó, các đại biểu cũng như cán bộ Viện đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho bản dự thảo. PGS.TS. Nguyễn Như Phát phát biểu bày tỏ sự đồng tình với các nội dung cơ bản của dự thảo báo cáo. Ông cho rằng, trong thời gian qua, hoạt động Công đoàn khá sôi nổi và đạt được những thành tích, đóng góp vào thành tích chung của Viện. Tuy nhiên, còn một số vấn đề chưa làm được cần được khắc phục để đảm bảo quyền lợi của công đoàn viên. Sự phân công công việc giữa các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn chưa được như mong muốn, dẫn đến hoạt động đôi lúc bị chậm trễ, chưa thể hiện được vai trò của mình. Ông mong muốn Ban chấp hành trong thời gian tới cần được bổ sung nhân lực và hoạt động hiệu quả hơn.

Nhận xét về sự phối hợp giữa Chi đoàn và Công đoàn, theo đồng chí Phạm Xô Việt, sự hợp tác giữa hai bên trong việc tổ chức các công tác đoàn thể, phong trào là rất tốt và hiệu quả. Tuy nhiên, trong công tác chuyên môn, việc hỗ trợ của Công đoàn cho Chi đoàn trong việc tổ chức các buổi sinh hoạt khoa học chưa được đẩy mạnh. Đồng chí hy vọng Công đoàn sẽ có sự hỗ trợ cũng như vận động các đoàn viên, thanh niên trẻ tham gia nhiệt tình các hoạt động khoa học, tìm kiếm và giới thiệu các công việc phù hợp để cải thiện thu nhập cho cán bộ nghiên cứu trẻ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Kim Thu thay mặt Thường vụ Công đoàn Viện Hàn lâm cho biết Công đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật trong thời gian qua đã hoạt động tốt và nhận được sự khen ngợi của Thường vụ Công đoàn Viện Hàn lâm. Đồng chí mong muốn các đồng chí tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chuyên môn, đoàn thể để đạt được những kết quả tốt như thời gian vừa qua.

Tiếp theo, đồng chí Trương Vĩnh Khang thay mặt Đoàn chủ tịch báo cáo về đề án cơ cấu lại Ban Chấp hành Công đoàn. Toàn thể cán bộ Viện đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra Ban chấp hành Công đoàn mới bao gồm 5 đồng chí sau:

1. Đồng chí Cao Việt Thăng
2. Đồng chí Lã Trường Anh
3. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng
4. Đồng chí Nguyễn Thị Hưng
5. Đồng chí Lê Quang Thưởng
 

Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2011-2016 Công đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

 

Đoàn chủ tịch hội nghị (từ trái sang): Lã Trường Anh, Trương Vĩnh Khang, Nguyễn Như Phát.
.

Đồng chí Cao Thị Kim Thu, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm.

 

 

Ban chấp hành mới Công đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật.