•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

01/08/2013
Sáng 23/07/2013, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2013. Đến dự Hội nghị có ThS. Lê Thị Hải Nam - Chánh Văn phòng Đảng ủy Viện Hàn lâm, đồng chí Trần Quyết Thắng – Trưởng ban Tuyên giáo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng toàn thể các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn Viện Hàn lâm và Ban chấp hành các chi đoàn trực thuộc Viện Hàn lâm.

Nội dung làm việc của Hội nghị được chia làm hai phần: Phần 1: Tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2013, do đồng chí Trần Quyết Thắng trình bày; Phần 2: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2013 do TS. Võ Xuân Vinh trình bày.

Hội nghị được lắng nghe nhiều thông tin liên quan đến những vấn đề đang đặt ra cho công tác đoàn hiện nay, các vấn đề đã được sửa đổi, bổ sung và triển khai thực hiện trong điều lệ Đoàn, các mặt công tác và phong trào đoàn đã thực hiện tại Viện Hàn lâm trong 6 tháng đầu năm và triển khai các phong trào trọng tâm hướng tới dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Tại phần 1 của Hội nghị, đồng chí Trần Quyết Thắng đã nêu lên nhiều vấn đề, trong đó nổi lên là vấn đề nâng cấp các chi đoàn trực thuộc Đoàn Viện Hàn lâm lên thành Chi đoàn cơ sở, có con dấu và chức năng nhiệm vụ riêng, đây có thể coi là thông tin nhận được sự chú ý của đông đảo đại biểu tham dự Hội nghị. Trong thời gian tới, các chi đoàn cần phải hoàn thiện các thủ tục hành chính cần thiết để tiến hành xin và cấp dấu. Đồng thời theo đó, ban chấp hành các chi đoàn cũng thực hiện thêm nhiệm vụ giới thiệu đoàn viên, thanh niên về sinh hoạt tại địa phương để đảm bảo việc sinh hoạt đoàn 2 chiều, đây cũng là yêu cầu mới có tính bắt buộc để các đoàn viên (đặc biệt trong trường hợp thuộc diện đoàn viên ưu tú xét giới thiệu và kết nạp đảng) cần thực hiện và chấp hành để hoàn thiện các thủ tục hành chính khi được giới thiệu kết nạp vào hàng ngũ của Đảng tại đơn vị mình.

Từ việc nâng cấp thành chi đoàn cơ sở, có con dấu riêng, thời gian đại hội của các kỳ đại hội chi đoàn là 5 năm 2 lần, thay vì 1 năm 1 lần như những năm trước đó, điều này cũng cho phép hoạt động phong trào của các chi đoàn cơ sở được ổn định hơn.

Tại phiên 2 của Hội nghị, với việc chú trọng vào những nhiệm vụ phong trào có tính định hướng nhằm chào mừng 60 năm thành lập Viện Hàn lâm, nhiều ý kiến trao đổi đã được các đại biểu đưa ra thảo luận sôi nổi, hầu hết các ý kiến đều cho rằng cần ứng dụng CNTT nhiều hơn trong các phong trào tuyên truyền hoạt động của đoàn Viện Hàn lâm, tập trung tuyên truyền gương cán bộ làm công tác nghiên cứu tiêu biểu trên cổng thông tin Viện Hàn lâm, xuất bản các ấn phẩm tin nội bộ gửi tới các chi đoàn theo tháng hoặc quý…

Thay mặt cho Đảng bộ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, ThS. Lê Thị Hải Nam đã phát biểu chúc mừng những thành tích mà Đoàn Viện Hàn lâm đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời cũng mong muốn các hoạt động Đoàn Viện Hàn lâm hướng tới trong 6 tháng cuối năm sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình hơn của toàn thể đoàn viên, thanh niên trong toàn Viện Hàn lâm để các hoạt động phong trào có chất lượng và hiệu quả hơn nữa nhằm thiết thực chào mừng 60 năm ngày thành lập Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Hội nghị đã kết thúc thành công trong không khí trao đổi sôi nổi của các đại biểu tham dự.

(Theo Cổng thông Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam)