•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

10/07/2014
Ngày 4 tháng 7 năm 2014, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm PGS.TS. Phạm Văn Đức giữ chức Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Tới dự Lễ công bố và trao quyết định, về phía Viện Hàn lâm có GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm; GS.TS. Võ Khánh Vinh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; Lãnh đạo các đơn vị giúp việc Chủ tịch Viện; các Viện trưởng và Phó Viện trưởng viện nghiên cứu trực thuộc Viện Hàn lâm; các Giám đốc và Phó Giám đốc trung tâm và nhà xuất bản trực thuộc Viện Hàn lâm; các Tổng biên tập và Phó Tổng biên tập tạp chí thuộc Viện Hàn lâm; Ban Thường vụ Đảng bộ Viện Hàn lâm; Ban chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm; Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ chí Minh Viện Hàn lâm và nhiều cán bộ, công chức Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam. Về phía các bộ, ngành cơ quan trung ương, có ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; GS.TSKH. Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; các đại biểu đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Tổ chức Trung ương, Đảng ủy khối Các cơ quan Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh…   

 

GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng thừa ủy quyền của Thủ tướng trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cho PGS.TS. Phạm Văn Đức.
 

Sau khi Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn công bố Quyết định bổ nhiệm, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng trao Quyết định số 969/QĐ-TTg ngày 18/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm PGS.TS. Phạm Văn Đức, Viện trưởng Viện Triết học kiêm Tổng biên tập Tạp chí Triết học giữ chức Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

 

Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho PGS.TS. Phạm Văn Đức, Giáo sư Chủ tịch Viện Hàn lâm nhấn mạnh: đồng chí Phạm Văn Đức được bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề khi Viện Hàn lâm đang đứng trước những nhiệm vụ mới. Việc Thủ tướng bổ nhiệm thêm một Phó Chủ tịch cho Viện Hàn lâm nằm trong cơ cấu bộ máy lãnh đạo của Viện để thực hiện nhiệm vụ vào thời điểm hết sức thích hợp và cần thiết, bởi sau khi đổi tên, Viện Hàn lâm đứng trước rất nhiều nhiệm vụ quan trọng, cung cấp luận cứ cho Đảng và Nhà nước về hoạch định, quy hoạch chiến lược chính sách phát triển đất nước trong giai đoạn mới, trong nghiên cứu, trong tư vấn chính sách, đặc biệt là trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Viện Hàn lâm cũng như cho cả nước. Trước những nhiệm vụ nặng nề trên, việc bổ sung thêm một Phó Chủ tịch cho Viện Hàn lâm thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với Viện Hàn lâm.
 

Chủ tịch nhấn mạnh, từ một cán bộ nghiên cứu được đào tạo và trưởng thành trong thực tiễn, việc đồng chí Phạm Văn Đức được bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm thể hiện sự tín nhiệm cao của đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Viện Hàn lâm đối với những nỗ lực và đóng góp to lớn của đồng chí Phạm Văn Đức trong thời gian qua, thể hiện sự đồng thuận và tin tưởng của Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ, sự tin tưởng của các cơ quan Trung ương, các bộ ngành và cơ quan liên quan, và đặc biệt là sự tin tưởng và tín nhiệm của Thủ tướng Chính phủ đối với đồng chí Phạm Văn Đức. Chủ tịch Viện Hàn lâm đánh giá cao tinh thần làm việc hết sức nhiệt tình, năng động, những đóng góp của đồng chí Phạm Văn Đức trong những năm qua. Giáo sư Chủ tịch hy vọng rằng PGS.TS. Phạm Văn Đức tiếp tục phát huy tinh thần và trách nhiệm cao, có nhiều sáng kiến mới và nhiều đóng góp hơn nữa đối với sự phát triển của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, để xây dựng Viện Hàn lâm không ngừng lớn mạnh, thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và nhân dân tin tưởng giao phó. Giáo sư Chủ tịch mong các ban của Đảng, Văn phòng Trung ương, các bộ, ban, ngành thường xuyên theo dõi, chăm lo cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho Viện Hàn lâm cũng như cá nhân đồng chí Phạm Văn Đức để đồng chí có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Giáo sư Chủ tịch cũng mong các cán bộ chủ chốt của Viện Hàn lâm luôn sát cánh cùng Ban lãnh đạo, Thường vụ Đảng ủy hợp tác chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ để đồng chí Phạm Văn Đức hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình theo sự phân công của Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Viện Hàn lâm. Thay mặt Viện Hàn lâm, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng chúc tân Phó Chủ tịch Phạm Văn Đức vững bước trên cương vị mới, nhiệm vụ mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cũng như những nhiệm vụ của Viện Hàn lâm giao cho đồng chí.

 

PGS.TS. Phạm Văn Đức - tân Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm phát biểu nhận nhiệm vụ.

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Văn Đức xúc động bày tỏ cảm ơn tới Thủ tướng Chính phủ, các ban Đảng, các bộ ngành Trung ương có thẩm quyền trong thời gian qua đã tín nhiệm làm thủ tục bổ nhiệm Phó giáo sư giữ chức Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; cảm ơn Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ đã có những đánh giá nhận xét rất khách quan; cảm ơn các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Viện Hàn lâm và các đơn vị trực thuộc đã tín nhiệm; cảm ơn Ban lãnh đạo Viện Hàn lâm, đứng đầu là Chủ tịch Viện Hàn lâm - GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng đã tín nhiệm, giới thiệu Phó giáo sư đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm. Tân Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm trân trọng tiếp thu lời phát biểu của GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Viện Hàn lâm đã thay mặt Chính phủ giao nhiệm vụ và coi đó là những định hướng lớn trong hoạt động của mình để triển khai trên tất cả các lĩnh vực công tác. Phó giáo sư hứa sẽ phát huy những thành công, khắc phục những hạn chế, góp sức mình đưa Viện Hàn lâm phát triển hướng tới mục tiêu chất lượng, hiệu quả và hiện đại, nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và sức lực của mình cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Viện Hàn lâm, đặc biệt là Chủ tịch Viện Hàn lâm GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và phát triển Viện Hàn lâm lớn mạnh; hoàn thành trọng trách của mình. Tân Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm mong muốn luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các ban Đảng, các bộ ngành Trung ương; Thường vụ Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện Hàn lâm cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và cán bộ, viên chức Viện Hàn lâm để đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Nhân dịp này, tân Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm PGS.TS. Phạm Văn Đức đã nhận được nhiều lời chúc mừng tốt đẹp và những bó hoa tươi thắm của Ban lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cùng các bạn bè, đồng nghiệp và các đại biểu tham dự./.

 

(Theo http://vass.gov.vn)