•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Lễ khai mạc Giải Bóng đá Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam năm 2013

19/09/2013
Sáng ngày 17 tháng 9 năm 2013, tại sân Dầu khí, Trần Thái Tông, Hà Nội, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc Giải Bóng đá mini của Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam năm 2013.
Tham dự Lễ Khai mạc có các đại biểu: đ/c Trần Đại Khu, Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; đ/c Đoàn Minh Huyền, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Văn thể Công đoàn Viên chức Việt Nam; đ/c Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; đ/c Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Về phía Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, có PGS.TS. Nguyễn Văn Nhật, Uỷ viên thường vụ Đảng uỷ, Trưởng ban Dân vận; Ban Thường vụ Công đoàn Viện Hàn lâm; lãnh đạo các viện nghiên cứu trực thuộc Viện Hàn lâm, các Ban chức năng thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cùng các cầu thủ, trọng tài và các cổ động viên.
 
 
Trong diễn văn khai mạc Giải, PGS.TS. Đinh Quang Hải, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm cho biết, năm 2013 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; năm tổ chức, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội IV Công đoàn Viên chức Việt Nam, Đại hội XI Công đoàn Việt Nam và đặc biệt là Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (ngày 02/12/1953 – ngày 02/12/2013), để lấy thành tích thiết thực chào mừng những ngày lễ quan trọng này, được sự quan tâm sâu sắc, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng uỷ và Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ - thể thao thu hút được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên Công đoàn trong toàn Viện Hàn lâm. Đây là một trong những đợt sinh hoạt chính trị và văn hoá tinh thần sâu rộng của Viện Hàn lâm, thông qua việc tổ chức các hoạt động phong trào đó nhằm hướng tới mục tiêu động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Viện Hàn lâm quyết tâm phấn đấu, thi đua khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và nghiệp vụ được giao.
 
Nằm trong các hoạt động thể thao - văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 60 năm thành lập Viện Hàn lâm, Giải Bóng đá năm 2013 do Công đoàn Viện Hàn lâm tổ chức diễn ra từ ngày 17/9 đến ngày 8/10/2013 là một Giải thi đấu thể thao sôi nổi và có ý nghĩa hết sức quan trọng. Giải Bóng đá năm nay đã có một bước tiến khá dài so với 4 Giải bóng đá đã được tổ chức trước đây về cả quy mô, tính chất và công tác tổ chức, về cả số lượng các đội và số cầu thủ tham gia, cũng như chất lượng của các đội đã được nâng lên rất nhiều.
 
 
Giải bóng đá năm 2013 có 11 đội bóng liên quân tham gia thi đấu trong 3 bảng, với sự tham gia vô cùng hào hứng và đầy quyết tâm của 140 cầu thủ đến từ 24 Viện, Trung tâm nghiên cứu và các Ban chức năng thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam. Đó là đội ngũ những cầu thủ xuất sắc nhất và phần lớn đều còn rất trẻ, được chọn lựa từ các đơn vị. Điều đáng nói hơn là trình độ chuyên môn và đấu pháp của các đội đã được nâng lên rất nhiều so với trước đây. Tất cả các đội đều có ý thức chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu, tự lo kinh phí thuê sân bãi để tập luyện ngoài giờ và tổ chức tập luyện thường xuyên từ nhiều tháng nay. Tất cả các cầu thủ đều hăm hở, nhiệt tình, sẵn sàng thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, hết mình vì sắc áo của đội mình nói riêng, vì tình đoàn kết của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam nói chung.
 
(Theo http://vass.gov.vn)