•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh

23/07/2013
Ngày 22/7, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Viên Hàn lâm KHXH Việt Nam phối hợp với các chi đoàn trực thuộc đã tới thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh đang được chăm sóc, chữa trị tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013 của Đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam.

Đoàn đi gồm gần 70 đoàn viên, thanh niên do đồng chí Võ Xuân Vinh, Bí thư Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam dẫn đầu.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Khắc Dư, Giám đốc Trung tâm đã báo cáo về lịch sử hình thành và kết quả hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua. Trung tâm được thành lập ngày 3/4/1965. Từ đó đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận và chăm sóc khoảng 1.000 đồng chí thương , bệnh binh. Hiện nay, Trung tâm đang trực tiếp chăm sóc 97 thương binh nặng, hạng 1/4, tỷ lệ thương tật 81-100%; với 90% bị thương ở cột sống, liệt nửa người, phải di chuyển sinh hoạt bằng xe lăn, 10% bị thương tật tổng hợp.

Có 2 thương binh từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp, 90 thương binh không tự đi lại được,  nhiều thương binh nằm liệt giường phải đeo dây dẫn nước tiểu, nhiều thương binh bại liệt có vết thương hở to, các chuyên gia y tế hàng đầu của đất nước đã sử dụng phương pháp điều trị cấy tế bào nhưng vẫn không làm kín vết thương được.

Trong điều kiện đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên điều dưỡng của Trung tâm đã tận tình chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ để các bác, các cô, chú thương binh giảm bớt phần nào nỗi đau của vết thương, chiến thắng bênh tật, thêm niềm tin vào cuộc sống. Nhiều thương binh sau khi được đào tạo nghề đã có thể sửa chữa các thiết bị điện gia dụng như ti vi, bàn là, nồi cơm điện… để có thêm thu nhập cải thiện đời sống. Không những thế, các bác còn thường xuyên tham gia viết báo và các hoạt động thường ngày ở trung tâm như chơi cờ tướng, văn nghệ.     

Thay mặt cho toàn thể đoàn viên, thanh niên Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, đồng chí Võ Xuân Vinh đã gửi lời chúc tốt đẹp đến các thương bệnh binh, đồng thời khẳng định thế hệ trẻ sẽ không bao giờ quên những mất mát, hy sinh một phần xương máu của các bác để có được hòa bình như ngày hôm nay cũng như sẽ luôn tích cực tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa.

Sau đó, các thành viên trong đoàn đã đến từng buồng bệnh thăm hỏi, động viên tinh thần các bác thương bệnh binh và trao tặng 10 triệu đồng cùng món quà đến toàn thể thương binh, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm.


Các bạn đoàn viên trao quà cho các bác thương binh.


Nói chuyên, thăm hỏi các bác thương binh.