•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Trao Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật

10/02/2014
Ngày 07/02/2014, tại Viện Nhà nước và Pháp luật, 27 Trần Xuân Soạn, Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) đã tổ chức Lễ trao Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật cho TS. Lê Mai Thanh, Phó Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật.

Tham dự buổi lễ có GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm; GS.TS. Võ Khánh Vinh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; TS. Trần Minh Tuấn, Trưởng ban Ban Tổ chức cán bộ; đại diện các đơn vị giúp việc cho Chủ tịch Viện Hàn lâm và toàn thể cán bộ, viên chức Viện Nhà nước và Pháp luật.

 

Trước khi công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập, TS. Trần Minh Tuấn, Trưởng ban Ban Tổ chức cán bộ Viện Hàn lâm đã công bố Quyết định số 210/QĐ-KHXH ngày 27/01/2014 của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam về việc thôi giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật đối với PGS.TS. Phạm Hữu Nghị kể từ ngày 01/02/2014. GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Viện Hàn lâm đánh giá cao những đóng góp của PGS.TS. Phạm Hữu Nghị trong thời gian giữ cương vị Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật và nhấn mạnh, với uy tín và kinh nghiệm của mình, PGS.TS. Phạm Hữu Nghị đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển của Tạp chí, đồng thời là người đồng hành cùng những bước phát triển tiếp theo của Tạp chí trong lộ trình khẳng định uy tín và vị thế trong hệ thống các tạp chí trực thuộc Viện Hàn lâm. Chủ tịch Viện Hàn lâm mong muốn trong thời gian tới, PGS.TS. Phạm Hữu Nghị sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa cho sự phát triển của Tạp chí và Viện Nhà nước và Pháp luật.

 

PGS.TS. Nguyễn Như Phát - Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật

tặng hoa cám ơn những đóng góp của PGS.TS. Phạm Hữu Nghị cho Tạp chí.

 

Nhân dịp này, PGS.TS. Phạm Hữu Nghị xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Viện Hàn lâm, Viện Nhà nước và Pháp luật và toàn thể anh chị em Viện Nhà nước và Pháp luật; GS.TSKH. Đào Trí Úc - nguyên Viện trưởng, nguyên Tổng biên tập; PGS.TS Nguyễn Trung Tín, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh - nguyên Phó Tổng biên tập, các đồng chí hiện đang và nguyên là cán bộ biên tập, trị sự Tạp chí và tất cả các cộng tác viên, các nhà khoa học trong nhiều năm qua đã cùng xây dựng Tạp chí Nhà nước và Pháp luật ngày càng trưởng thành. PGS.TS. Phạm Hữu Nghị hy vọng và tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo của tân Tổng biên tập, với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Viện và sự cộng tác nhiệt tình, có hiệu quả của các nhà khoa học trong và ngoài Viện, Tạp chí Nhà nước và Pháp luật sẽ có bước phát triển mới đáp ứng được các yêu cầu của đất nước.

 

Tiếp đó, thay mặt Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Viện Hàn lâm, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Viện Hàn lâm đã trao Quyết định số 211/QĐ-KHXH ngày 27/01/2014 của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam bổ nhiệm TS. Lê Mai Thanh, Phó Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật, giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật kể từ ngày 01/02/2014, thời gian giữ chức vụ đến hết tuổi quản lý.

 

GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng tặng hoa chúc mừng TS. Lê Mai Thanh - tân Tổng biên tập

Tạp chí Nhà nước và Pháp luật.

 

Phát biểu giao nhiệm vụ cho tân Tổng biên tập Tạp chí Nhà nước và Pháp luật, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng chúc mừng TS. Lê Mai Thanh được bổ nhiệm cương vị mới, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, TS. Lê Mai Thanh cần hoàn chỉnh định hướng và chiến lược phát triển của Tạp chí Nhà nước và Pháp luật trong bối cảnh hội nhập và đổi mới; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát thực tiễn, nhất là đối với các yêu cầu tổng kết về pháp luật của Nhà nước; cụ thể hóa các vấn đề trong Cương lĩnh chiến lược của Đại hội Đảng lần thứ XI; các vấn đề chuẩn bị cho Đại hội XII liên quan đến Nhà nước và pháp luật; thể chế pháp luật liên quan đến kinh tế thị trường, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa… Trong thời gian tới, Tạp chí nên chú trọng và hướng tới các số chuyên đề, đổi mới hình thức thể hiện, sáng tạo và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền. Muốn làm được điều đó, Tạp chí cần quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác biên tập - trị sự, thiết lập mạng lưới cộng tác viên đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong quá trình phát triển của Tạp chí. Cần chú trọng và mở rộng công tác phát hành để Tạp chí ngày càng được biết đến rộng rãi hơn trong cả nước.

 

Trong không khí trang trọng, TS. Lê Mai Thanh đã dành những lời cảm ơn chân thành nhất đến Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Hàn lâm đã tin tưởng giao trọng trách mới này. TS. Lê Mai Thanh nhận thức rằng đây là vinh dự, nhưng cũng là trọng trách lớn đối với cá nhân đồng chí và nguyện nỗ lực trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Các cán bộ phòng Biên tập - Trị sự chụp ảnh kỷ niệm với PGS.TS. Phạm Hữu Nghị

và TS. Lê Mai Thanh. 

 

Tại buổi lễ, nguyên Tổng biên tập – PGS.TS. Phạm Hữu Nghị và tân Tổng biên tập – TS. Lê Mai Thanh đã nhận được được những lời chúc mừng, chia sẻ và cảm ơn của GS.TS. Võ Khánh Vinh - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm, PGS.TS Nguyễn Như Phát - Viện trưởng Viện Nhà nước và Pháp luật và của các cán bộ, viên chức Viện Nhà nước và Pháp luật, biên tập viên Tạp chí Nhà nước và Pháp luật.