•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Đại hội Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật nhiệm kỳ 2012 - 2013

03/03/2012
Ngày 28/02/2012, tại Hội trường Viện Nhà nước và Pháp luật, đã diễn ra Đại hội Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật nhiệm kỳ 2012 - 2013.

 

 

Đại hội vui mừng chào đón sự tham dự của đại diện Chi bộ, lãnh đạo và Công đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật: PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương, ThS. Nguyễn Linh Giang, ThS. Cao Việt Thăng, ThS. Trương Vĩnh Khang. Ngoài ra, đồng chí Dương Quốc Đông và đồng chí Phạm Minh Thư – đại diện Đoàn TNCS Viện Khoa học xã hội Việt Nam và đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - đại diện Chi đoàn Viện Xã hội học cũng đến dự. 

Mở đầu đại hội, đồng chí Lê Thương Huyền đọc Báo cáo tổng kết công tác Đoàn năm 2011 và định hướng công tác Đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2013. Báo cáo tập trung vào các lĩnh vực sau:
    - Công tác tuyên giáo;
    - Kết quả thực hiện phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế -xã hội, 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”;
    - Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị;
    - Công tác phát triển Đảng;
    - Công tác thi đua khen thưởng;
    - Bài học kinh nghiệm, kiến nghị, đề xuất.


Hoạt động Đoàn nhiệm kỳ vừa qua hoàn thành vượt mức những nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết đại hội tháng 2 năm 2011, thể hiện trên các mặt sau:
    - Tham gia nhiệt tình và hoàn thành tốt các phong trào, nhiệm vụ, chương trình tình nguyện mà Đoàn cấp trên giao cho.
    - Số lượng các công trình nghiên cứu, bài viết đăng tạp chí, bài tham luận tham gia Hội thảo trong nước và quốc tế, tham gia viết sách năm 2011 tăng cả về số lượng và chất lượng so với những năm trước.
    - Đoàn viên tham gia ngày càng nhiều trong các hoạt động chung của Viện. Một số đoàn viên đã được giao phụ trách các phòng chức năng, nhiều đoàn viên trẻ được tín nhiệm giao nhiệm vụ làm chủ nhiệm đề tài cấp Bộ, thư ký đề tài cấp Bộ, cấp Nhà nước; lãnh đạo Viện tạo điều kiện cho các đoàn viên tự trao dồi, nâng cao kỹ năng giảng dạy tại các cơ sở đào tạo trên cả nước.
    - Kỹ năng viết báo cáo, thuyết trình có kèm theo việc sử dụng các trang thiết bị máy móc đã trở nên quen thuộc đối với mỗi đoàn viên.
    - Hoạt động giới thiệu đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng được tiến hành đều đặn và đều đạt kết quả tốt, phản ánh trung thực thành tích của mỗi đoàn viên và sự ủng hộ, quan tâm của Chi bộ đối với công tác phát triển Đảng cho thanh niên.


Trao đổi tại đại hội, các đoàn viên cho rằng cần phải thể hiện tính tích cực và chủ động hơn nữa trong công việc. Theo ThS. Nguyễn Linh Giang, đại diện Chi bộ, Ban chấp hành Chi đoàn cần đề ra phương hướng hoạt động rõ ràng hơn. Câu lạc bộ Nghiên cứu viên trẻ phải có nhiều hoạt động cụ thể hơn, câu lạc bộ tiếng Anh có thể liên hệ thêm với các chi đoàn khác cùng tham gia nhằm học hỏi, trau dồi kiến thức. 

Phát biểu tại Đại hội, PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương đánh giá cao nỗ lực của BCH chi đoàn đương nhiệm, tuy nhiên hiệu quả hoạt động còn chưa cao. Trong sinh hoạt khoa học, Chi đoàn cần tìm ra hình thức và nội dung mới để thực sự thu hút các đoàn viên tham gia. PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Hương cũng cho biết, với bất kỳ đề xuất hợp lý nào của Chi đoàn, Viện sẽ luôn ủng hộ, tạo điều kiện và hỗ trợ về kinh phí.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 3 đồng chí Lê Thương Huyền, Bùi Đức Hiển và Phạm Xô Việt.



Đại diện Chi ủy, ThS. Nguyễn Linh Giang tặng hoa chúc mừng BCH mới.