•  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
  •  
     
LIÊN KẾT WEBSITE

Đối thoại năm 2014 giữa Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam với đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

31/03/2014
Chào mừng 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2014), thực hiện Chương trình công tác Đoàn năm 2014 và được sự đồng ý của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm), ngày 26/3/2014, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Đoàn Viện) tổ chức buổi Đối thoại năm 2014 với chủ đề “Đào tạo chuyên gia”.

Toàn cảnh Đối thoại năm 2014

 

Tham dự buổi đối thoại có GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Viện Hàn lâm; GS.TS. Võ Khánh Vinh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; một số lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và toàn thể đoàn viên, thanh niên đến từ các chi đoàn trực thuộc Đoàn ViệnTham dự buổi đối thoại có GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Viện Hàn lâm; GS.TS. Võ Khánh Vinh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; GS.TS. Nguyễn Quang Thuấn, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; một số lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và toàn thể đoàn viên, thanh niên đến từ các chi đoàn trực thuộc Đoàn Viện.

 

Phát biểu tại buổi đối thoại, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng nhận định: Trong thời gian qua, các hoạt động đối thoại của Đoàn Viện đã thực sự đi vào chiều sâu với các chuyên đề cụ thể. Đây là cơ sở giúp cho các ý kiến trao đổi được tập trung và bám sát chủ đề, mang lại hiệu quả thiết thực trong một số hoạt động của Viện Hàn lâm thời gian qua. Ví dụ như việc thực hiện đề tài đã đến được với một số đoàn viên, thanh niên. Đây có thể coi là thành công bước đầu của hoạt động đối thoại. Tiếp đó là chế độ hỗ trợ tài chính đối với các đoàn viên, thanh niên đã hoàn thành luận văn, luận án đúng thời gian quy định… đã nằm trong chương trình chỉ đạo của Lãnh đạo Viện Hàn lâm. Giáo sư, Chủ tịch Viện cho rằng, đối thoại với chủ đề “Đào tạo chuyên gia” có ý nghĩa rất quan trọng trong phong trào phát triển thanh niên, giúp cho cán bộ trẻ có cái nhìn rõ hơn về định hướng phát triển chuyên môn. Đối thoại cũng là dịp để Lãnh đạo Viện Hàn lâm có thể hiểu rõ hơn tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, ý chí, niềm tin của đoàn viên, thanh niên, giúp đoàn viên, thanh niên nhận diện và phấn đấu hơn trên con đường đã chọn.

 

Đ/c Nguyễn Bích Hạnh, Chi đoàn Viện Thông tin khoa học xã hội đặt câu hỏi

tại buổi đối thoại

 

Tại buổi đối thoại, Lãnh đạo Viện Hàn lâm và các đoàn viên, thanh niên đã cùng trao đổi nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề như: 1. Thế nào là đào tạo chuyên gia?; 2. Các tiêu chí đào tạo chuyên gia tại Viện Hàn lâm; 3. Hướng đào tạo chuyên môn cấp trưởng/phó phòng dành cho lãnh đạo trẻ; 4. Hướng đào tạo ngoại ngữ dành cho cán bộ trẻ; 5. Lộ trình đào tạo dành cho cán bộ trẻ không thuộc khối nghiên cứu; 6. Các hướng thực hiện hệ đề tài cấp cơ sở; 7. Xem xét các hướng khen thưởng cho các đề tài xuất sắc, nghiên cứu sáng tạo, đề cương xuất sắc; 8. Hỗ trợ đào tạo cho các đề tài, luận văn, luận án hoàn thành đúng thời gian.

 

Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật cùng 5 cơ sở Đoàn khác

nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn  

 

Tại buổi đối thoại, GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng đã trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Chi đoàn Viện Nhà nước và Pháp luật vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013. Cá nhân đồng chí Lê Thương Huyền cùng 14 đồng chí khác trong Viện Hàn lâm được nhận Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan trung ương. 

 

(Theo http://vass.gov.vn)